Tổng thống Trump vẫn bình thản trước dịch Covid-19 vì sao?

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát tại Mỹ, Tổng thống Donald Trump dường như vẫn bình thản và tìm cách trấn an người dân.
Theo ABC News, Tổng thống Trump mới đây đã lên tiếng về tình hình dịch Covid-19 ở nước này trên trang cá nhân Twitter, đồng thời trấn an người dân Mỹ rằng nguy cơ vẫn ở mức thấp, bởi số ca tử vong vẫn là quá ít so với bệnh cúm mùa ở Mỹ.
"Năm ngoái, 37.000 người Mỹ đã tử vong vì bệnh cúm. Trung bình mỗi năm có khoảng 27.000 - 70.000 ca tử vong như vậy. Chẳng có cái gì đóng cửa cả, cuộc sống của người dân và các hoạt động kinh tế vẫn tiếp diễn. Hiện tại, 546 ca xác nhận dương tính với virus corona chủng mới với 22 ca tử vong. Hãy nghĩ về điều đó", ông Trump viết hôm 9/3, dường như là để trấn an sự lo lắng của mọi người.
Tong thong Trump van binh than truoc dich Covid-19 vi sao?
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN.  
Được biết, gần 10 phút trước khi Tổng thống Trump viết trên Twitter rằng "hoạt động kinh tế vẫn tiếp diễn" và mô tả dịch Covid-19 ít nguy hiểm hơn bệnh cúm thông thường, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar đã nói với Fox News rằng: "Đừng nhầm lẫn. Đây là một mối đe dọa với sức khỏe cộng đồng rất nghiêm trọng đối với người dân Mỹ. Không ai đang cố giảm thiểu mức độ rủi ro của dịch bệnh".
"Tổng thống Trump cùng với Phó Tổng thống đang lãnh đạo lực lượng đặc nhiệm của chính phủ chống dịch Covid-19. Mối quan tâm số một của ông là về kinh tế. 
Ông ấy và đội ngũ kinh tế của mình có công cụ để giữ nền kinh tế phát triển mạnh mẽ. Nhưng sức khỏe cộng đồng và bảo vệ người dân Mỹ là ưu tiên số một đối với tất cả chúng ta", Bộ trưởng Alex sau đó nói với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm 9/3.
Tổng thống Trump cũng cho rằng quyết định của chính quyền Mỹ đóng cửa với những du khách đến từ những vùng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đã "cứu nhiều người". 
Mặc dù vậy, các trường hợp lây nhiễm từ người sang người trong nước Mỹ vẫn tiếp tục tăng lên.

Mời độc giả xem thêm video: Công sở Trung Quốc vắng vẻ giữa bão dịch nCoV (Nguồn video: VTC1)

Sáng 9/3, nhà lãnh đạo Mỹ được nhìn thấy bắt tay những người ủng hộ trong chuyến đi gây quỹ tại Orlando, Florida, bất chấp lời khuyến cáo của các chuyên gia y tế.
Trong diễn biến liên quan, nhiều nghị sĩ Mỹ cho biết sẽ tự cách ly sau khi tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 tại Hội nghị hành động chính trị bảo thủ (CPAC) gần đây. Được biết, có nghị sĩ từng bắt tay Tổng thống Trump. Hiện ông Trump vẫn chưa xét nghiệm Covid-19.
Trong tuyên bố được đưa ra cuối ngày 9/3, Thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham đã giải thích vì sao Tổng thống Trump chưa làm xét nghiệm.
“Tổng thống chưa làm xét nghiệm Covid-19 vì ông không tiếp xúc gần trong thời gian dài với bất kỳ bệnh nhân nào nhiễm SARS-CoV-2, và ông cũng không có bất kỳ triệu chứng nào”, bà Grisham nói.
Hiện tại, Tổng thống Trump có sức khỏe tốt và sẽ được bác sĩ riêng theo dõi.
CNN dẫn số liệu của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận, tính đến nay, số ca nhiễm SARS-CoV-2 tại nước này đã lên đến hơn 600 và ít nhất 26 trường hợp tử vong. Hiện tại, 8 tiểu bang Mỹ, trong đó có New York, Washington, California và Florida, đã ban bố trình trạng khẩn cấp vì dịch Covid-19.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN