Tổng thống Pháp nói gì sau vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris?

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố sẽ xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy kinh hoàng đã làm hư hại công trình lịch sử hơn 850 tuổi và là biểu tượng của nước này.
Theo hãng thông tấn Reuters, Tổng thống Pháp Macron cho biết sẽ xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris sau vụ cháy kinh hoàng hôm 15/4 đã làm hư hại một phần công trình này.
"Nhà thờ Đức Bà Paris là lịch sử, văn học và tâm hồn của chúng ta, là nơi chứng kiến nhiều sự kiện lớn, chiến tranh, giải phóng và những biến động trong cuộc đời chúng ta. Tôi hiểu nỗi buồn và sự bàng hoàng của nhiều người dân nước Pháp sau khi công trình này bị cháy. Nhưng tôi cũng muốn nói về hy vọng", Tổng thống Macron phát biểu trước các phóng viên tối 15/4, đồng thời tuyên bố khởi động chiến dịch gây quỹ nhằm tái thiết Nhà thờ Đức Bà Paris.
Tong thong Phap noi gi sau vu chay Nha tho Duc Ba Paris?
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: Reuters.  
"Hãy cảm thấy tự hào, vì chúng ta đã có thể xây dựng nhà thờ này hơn 800 năm trước. Vì vậy, tối nay, tôi xin tuyên bố: Chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris", Tổng thống Macron nói thêm.
Trước đó, vụ cháy tại Nhà thờ Đức Bà ở thủ đô Paris xảy ra vào khoảng 19 giờ tối 15/4 (giờ địa phương). Hàng trăm lính cứu hỏa Paris ngay lập tức được huy động tới hiện trường và hiện đám cháy ở Nhà thờ Đức Bà Paris đã được kiểm soát.

Mời độc giả xem thêm video về vụ cháy tại Nhà thờ Đức Bà Paris (Nguồn: CNN)

Quan chức Pháp cho hay, cấu trúc của nhà thờ này đã được bảo vệ nguyên vẹn, bao gồm cả tòa tháp chuông phía bắc, nhưng phần mái và chóp nhọn của nhà thờ bị tàn phá. 
Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra. Theo lực lượng cứu hỏa, nhiều khả năng vụ cháy liên quan đến công tác sửa chữa được tiến hành trong khu vực này.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN