Tổng Bí thư dự Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập VUSTA

Sáng 24/3, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự Lễ kỷ niệm 60 năm Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp mặt đội ngũ trí thức và 40 năm Ngày thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA).
Tong Bi thu du Le ky niem 40 nam thanh lap VUSTA
 TSKH Phan Xuân Dũng - Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chào đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Tong Bi thu du Le ky niem 40 nam thanh lap VUSTA-Hinh-2
Buổi lễ còn có sự tham gia của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam...  
Tong Bi thu du Le ky niem 40 nam thanh lap VUSTA-Hinh-3
 
Tong Bi thu du Le ky niem 40 nam thanh lap VUSTA-Hinh-4
 Các đại diện trí thức của 93 Hội ngành toàn quốc và 63 Liên hiệp hội tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; tổ chức KH&CN trực thuộc Liên hiệp Hội Việt Nam; Các cán bộ, công chức, người lao động của Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam qua các thời kỳ... cũng tham dự buổi lễ.
Tong Bi thu du Le ky niem 40 nam thanh lap VUSTA-Hinh-5
 Chủ tịch VUSTA TSKH Phan Xuân Dũng bày tỏ, hôm nay đội ngũ trí thức khoa học, công nghệ cả nước rất vinh dự và tự hào tổ chức lễ Kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh gặp gỡ, nói chuyên và giao nhiệm vụ cho đội ngũ trí thức nước nhà (18/5/1963 – 18/5/2023); Kỷ niệm 40 năm thành lập Liên hiệp Hội Việt Nam (26/3/1983 – 26/3/2023). 
Tong Bi thu du Le ky niem 40 nam thanh lap VUSTA-Hinh-6
Cách đây 60 năm, ngày 18/5/1963, tại Đại hội Hội Phổ biến khoa học, kỹ thuật Việt Nam lần thứ nhất - Tổ chức tiền thân của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH&KT) Việt Nam - Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã tới dự, gặp gỡ và giao nhiệm vụ cho đội ngũ trí thức trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. 
Tong Bi thu du Le ky niem 40 nam thanh lap VUSTA-Hinh-7
 Ngày 26/3/1983, với sự tham dự của 14 hội ngành và Liên hiệp các Hội KH&KT Hà Nội đã diễn ra Đại hội thành lập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, là mái nhà chung để tập hợp và phát huy trí tuệ và sức sáng tạo của đội ngũ trí thức Việt Nam.
Tong Bi thu du Le ky niem 40 nam thanh lap VUSTA-Hinh-8
 Đến nay, Liên hiệp Hội Việt Nam đã trở thành một tổ chức chính trị - xã hội lớn mạnh của đội ngũ trí thức KH&CN nước nhà, có hệ thống từ Trung ương đến các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, do Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp lãnh đạo.
Tong Bi thu du Le ky niem 40 nam thanh lap VUSTA-Hinh-9
 
Tong Bi thu du Le ky niem 40 nam thanh lap VUSTA-Hinh-10
 
Tong Bi thu du Le ky niem 40 nam thanh lap VUSTA-Hinh-11
 Trong suốt chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng Công sản Việt Nam, Liên hiệp Hội Việt Nam đã trở thành tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn, đại diện cho đội ngũ trí thức KH&CN Việt Nam, tập hợp, đoàn kết, phát huy trí tuệ, sức sáng tạo của trí thức người Việt Nam trong và ngoài nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN