Toan tính kỹ càng của tên cướp ra tay với cụ ông 74 tuổi

Ngày 10-4, CQĐT CAH Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Luân (30 tuổi, trú tại xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn), để điều tra về hành vi cướp tài sản.
Theo tài liệu điều tra, khoảng 11h ngày 20-3, ông Mai Xuân Sinh (74 tuổi), trú ở xã Lâm Sơn đi về nhà thì phát hiện dấu hiệu bị lục lọi. Trong khi đi quanh nhà kiểm tra, bất ngờ 1 đối tượng bịt mặt từ trong buồng lao ra, dùng dao khống chế, dọa giết ông Sinh và lấy đi số tiền khoảng 300.000 đồng cùng chiếc xe máy Honda Wave.
Đối tượng Luân và tang vật vụ án. 
Tiếp nhận thông tin và tổ chức điều tra, CAH Lương Sơn đặt nhiều dấu hỏi về tường trình của ông Sinh xung quanh đặc điểm của tên cướp tài sản. Đó là gã nói giọng miền Nam lơ lớ. Tiến hành rà soát, CQĐT nắm được trước thời điểm xảy ra vụ cướp tại nhà ông Sinh, hầu như không có người lạ từ nơi khác đến địa bàn xã Lâm Sơn.
Nhiều khả năng, đối tượng nắm chắc quy luật sinh hoạt của ông Sinh, lẻn vào trộm tài sản và khi bị phát hiện đã chuyển ý đồ cướp tài sản, rồi cố ý giả tiếng miền Nam để đánh lạc hướng điều tra.
Những suy luận này kết hợp với việc dựng đối tượng nổi ở khu vực đã giúp ban chuyên án khoanh được nghi can Hoàng Văn Luân. Tên này có 2 tiền án, nghiện ma túy và không hiểu vì lý do gì, ngày 17-3, Luân nói với người làng là anh ta vào trong chân núi khu vực sân gôn xã Lâm Sơn dựng lều ở cho khỏe người.
Từ những tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 3-4, CQĐT CAH Lương Sơn đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Hoàng Văn Luân khi đối tượng đang trên đường đi tỉnh Điện Biên để lẩn trốn.
Tại cơ quan Công an, Luân đã phải khai nhận hành vi phạm tội. Sáng 20-3, Luân lẻn vào nhà ông Sinh nấp, chờ cả gia đình đi vắng sẽ lục lọi tìm tài sản có giá trị. Không tìm được gì, Luân nấp tiếp, đợi ông Sinh về để cướp tài sản. Thậm chí, đối tượng biết gia đình ông Sinh có người cháu ở trong miền Nam, nên khi đe dọa ông Sinh, Luân đã giả giọng nói miền Nam để vu cho cháu gia chủ. Ngay cả việc vờ rời nhà vào núi ở, Luân cũng đã tính toán để nhằm có chứng cứ ngoại phạm.
Theo MM/ANTĐ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN