Tin đồn về chuyện ăn sò lụa đỏ khiến 4 người thương vong

Mạng xã hội đang lan truyền nhanh thông tin 4 người ở Cà Mau ăn sò lụa đỏ khiến 1 người chết, 3 người đang cấp cứu. Ngành y tế khẳng định đây là tin đồn thất thiệt.
Từ chiều 10/10, mạng xã hội Facebook lan truyền nhanh thông tin tại huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) có bốn người ăn con lụa (thường gọi là sò lụa đỏ) ngoại lai. Chủ tài khoản "Bio. Duong" viết: "Có 1 người tử vong và 3 người khác đang cấp cứu tại tỉnh Cà Mau".
"Bio. Duong" còn thêm vào dòng trạng thái của mình là: "Hải sản lụa đỏ ngoại lại nguồn gốc từ Ninh Thuận- Bình Thuận (cũng có thể do người Trung Quốc đem giống qua nuôi tại khu nuôi Phormosa đã nhiễm độc). Hiện nay con lụa đỏ có chất độc gây hại con người".
Tin don ve chuyen an so lua do khien 4 nguoi thuong vong
Thông tin thất thiệt về sò lụa đỏ. 
Nhiều người dân Cà Mau sau đó không dám ăn sò lụa đỏ. Nhiều tài khoản Facebook liên tục chia sẻ, đăng lại thông tin của "Bio. Duong" đã khiến nhiều người hoang mang.
Sáng 11/10, bác sĩ Huỳnh Văn Tạo, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời, cho biết đã rà soát tất cả các khoa, phòng bệnh viện nhưng không có trường hợp nào tử vong do ăn sò lụa đỏ.
Ông Nguyễn Hoàng Sa, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau khẳng định sau khi kiểm tra thông tin thì tất cả cơ sở y tế trên địa bàn không ghi nhận trường hợp nào nhập viện điều trị, hay ngộ độc tử vong liên quan đến việc ăn con sò lụa đỏ.
“Đây là thông tin thất thiệt nhằm gây hoang mang cho người dân”, ông Sa nói.
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau đang truy tìm chủ tài khoản lan truyền thông tin thất thiệt trên mạng để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN