Tìm hành khách trên chuyến bay QH0224 của Bamboo Airways từ TPHCM về Hà Nội

CDC Hà Nội đã phát thông báo khẩn tìm người trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đi trên chuyến bay QH0224 của hãng hàng không Bamboo Airways từ TPHCM về Hà Nội, hạ cánh tại sân bay Nội Bài khoảng 12h30 ngày 14/6.
Cụ thể, liên quan đến BN11797 (đã được Bộ Y tế công bố) là B.T.L., (nữ, 45 tuổi), trú tại khu Mường Định, thị trấn Mãn Đức, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, ngày 14/6, bệnh nhân từ sân bay Tân Sơn Nhất về sân bay Nội Bài trên máy bay Bamboo số hiệu QH0224 (ghế 17D).
Ngày 15/6, bệnh nhân xuất hiện ho đờm, sốt, được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 do CDC Hòa Bình thực hiện.
Về trường hợp này, CDC Hà Nội đã phát thông báo khẩn tìm người trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đi trên chuyến bay QH0224 của hãng hàng không Bamboo Airways từ TPHCM về Hà Nội, hạ cánh tại sân bay Nội Bài khoảng 12h30 ngày 14/6.
CDC Hà Nội yêu cầu người đi chuyến bay trên tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế, Trung tâm Y tế trên địa bàn.
Tim hanh khach tren chuyen bay QH0224 cua Bamboo Airways tu TPHCM ve Ha Noi
 
Trước đó, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã tiến hành phân luồng riêng đối với những người đi từ TPHCM đến sân bay Nội Bài, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên.
Đồng thời Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị lấy mẫu liên tục trong vòng 1 tuần đến 10 ngày tại sân bay Nội Bài với số lượng khoảng 1.000 mẫu.
Ngoài việc xét nghiệm tại sân bay, thành phố cũng sẽ tổ chức xét nghiệm ở các khu, cụm công nghiệp.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN