Thực hư thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh đang mắc trọng bệnh

Những ngày qua, một số phương tiện truyền thông đăng tải thông tin thầy giáo N.Đ.L- người bị phụ huynh tố có hành vi dâm ô với hàng loạt học sinh đang mang trọng bệnh, cụ thể là mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.
Mạng xã hội cũng đang lan truyền thông tin này và cho rằng, thầy giáo bị tố dâm ô hàng loạt học sinh đang phải nằm viện chứ không phải bị tạm giữ tại cơ quan điều tra. Những ngày qua, vợ thầy L phải túc trực ở bệnh viện để chăm chồng.
Trước những thông tin này, nhiều phụ huynh có con là nạn nhân trong vụ việc bày tỏ sự hoang mang, lo lắng. Nếu thầy giáo  L đang mang trọng bệnh thì có được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự hay không nếu thầy có phạm tội? Nếu được miễn, chỉ con cái họ phải gánh lấy nỗi đau hay sao?
 Nhiều phụ huynh Trường Tiểu học An Thượng A hoang mang trước thông tin thầy giáo trong trường dâm ô với hàng loạt nữ sinh.
Theo Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội), Điều 29 Bộ luật Hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) về căn cứ miễn trách nhiệm hình sự, nếu kết quả cho thấy thầy L đang mắc bệnh hiểm nghèo thật, mà xét thấy đối tượng không còn khả năng gây nguy hiểm cho xã hội nữa thì có thể được cơ quan tố tụng xem xét miễn trách nhiệm hình sự.
Trước những thông tin này, sáng 20.4, chia sẻ với Lao Động, ông Đỗ Đức Trung- Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức- cho biết, những thông tin đăng tải trên các phương tiện truyền thông những ngày qua cho rằng thầy L mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối là không đúng sự thật.
Ông Trung cũng bác thông tin thầy L đang phải điều trị tại bệnh viện.
“Sau khi nhận thông tin phản ánh về việc thầy giáo N.Đ.L bị ung thư, sức khỏe yếu và phải nhập viện, tôi đã đề nghị các cơ quan chức năng xác minh.
Kiểm tra xác minh tại địa phương thầy L sinh sống, cơ quan chức năng cũng xác định không có việc người này mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, không có giấy chứng nhận khám chữa bệnh.
Hiện thầy giáo L vẫn bị tạm giữ tại trụ sở cơ quan điều tra để phục vụ công tác điều tra chứ không phải nằm viện điều trị bệnh như thông tin đang đồn thổi” – lãnh đạo UBND huyện Hoài Đức khẳng định.
Theo một người hàng xóm của gia đình thầy giáo dâm ô N.Đ.L, thầy giáo này bị bệnh hen suyễn đã lâu và khá nặng. Khi trái gió trở trời là bệnh lại tái phát, thậm chí khi ngồi nói chuyện lâu, thầy còn không thở được.
Những ngày qua, từ khi thầy L bị công an tạm giữ để điều tra hành vi dâm ô với hàng loạt học sinh, nhà thầy L luôn đóng kín cửa, thỉnh thoảng đi ra ngoài nhưng cũng không nói chuyện với hàng xóm. Hai con trai của thầy L cũng suy sụp nhiều, liên tục khóc vì mặc cảm.
Vợ thầy L đã đến các gia đình tố giác hành vi của thầy L để xin lỗi thay chồng và mong được tha thứ.
Theo Bích Hà/ Lao Động

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN