Thủ tướng yêu cầu đưa cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào sử dụng ngày 30/4/2021

Ngày 27/9, sau khi kiểm tra thực địa dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo phải thực hiện đúng tiến độ để ngày 31/12/2020 thông tuyến và 30/4/2021 khánh thành chính thức đưa vào sử dụng.
Ngày 27/9, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang và doanh nghiệp dự án cao tốc Mỹ Thuận – Trung Lương tại gói thầu số 13, gói thầu xây dựng cầu Phú Nhuận trên địa bàn xã Phú Nhuận huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.
Thu tuong yeu cau dua cao toc Trung Luong - My Thuan vao su dung ngay 30/4/2021
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đi thị sát, kiểm tra tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Ảnh: Trường Sơn 
Tại công trình thi công gói thầu này, Thủ tướng và các thành viên Chính phủ đã khảo sát thực địa và nghe doanh nghiệp dự án báo cáo tiến độ thi công công trình.
Thu tuong yeu cau dua cao toc Trung Luong - My Thuan vao su dung ngay 30/4/2021-Hinh-2
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi tặng quà và động viên các đơn vị và công nhân đang thi công. Ảnh: Trường Sơn
Đến cuối tháng 9 này, tỉnh Tiền Giang đã hoàn thành việc giải phóng và bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận cho doanh nghiệp tổ chức thi công.
Thu tuong yeu cau dua cao toc Trung Luong - My Thuan vao su dung ngay 30/4/2021-Hinh-3
Đơn vị thi công trình bày về tiến độ thi công của dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Trường Sơn 
Theo UBND tỉnh Tiền Giang, có 3.292 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án này. Tỉnh đã ứng ngân sách địa phương 278,35 tỷ đồng để chi trả đền bù cho các hộ dân. Tổng mức đầu tư tiểu dự án để giải phóng mặt bằng là 1.776 tỷ đồng.
Thu tuong yeu cau dua cao toc Trung Luong - My Thuan vao su dung ngay 30/4/2021-Hinh-4
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát tình hình sạt lở ở Tiền Giang. Ảnh: Trường Sơn
Sau khi nghe doanh nghiệp báo cáo tiến độ thi công của dự án, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao quyết định đồng ý bố trí nguồn vốn 2.186 tỷ đồng từ nguồn tăng thu ngân sách năm 2018 cho lãnh đạo tỉnh Tiền Giang.
Thu tuong yeu cau dua cao toc Trung Luong - My Thuan vao su dung ngay 30/4/2021-Hinh-5
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố vốn đầu tư xây dựng cao tốc Trung Lương Mỹ Thuận. Ảnh: Trường Sơn 
Đồng thời, Thủ tướng cũng chỉ đạo: Dự án cần thực hiện đúng tiến độ để 31/12/2020 thông tuyến và đến ngày 30/4/2021 là khánh thành chính thức đưa dự án vào sử dụng. Cuối buổi làm việc để kịp thời động viên tinh thần đội ngũ công nhân làm việc, Thủ tướng đã trao tặng một số phần quà cho đội ngũ công nhân làm việc tại gói thầu này.
Thu tuong yeu cau dua cao toc Trung Luong - My Thuan vao su dung ngay 30/4/2021-Hinh-6
Thủ tướng Nguyễn Xuấn Phúc thăm hỏi và tặng quà cho đơn vị thi công. Ảnh:Trường Sơn 
Cùng ngày Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thị sát điểm sạt lở tại xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang.

Đây là một trong những “điểm nóng” về sạt lở của tỉnh Tiền Giang. Từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh xảy ra 81 điểm sạt lở có tổng chiều dài gần 4.100 m.

Nói chuyện với lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, Thủ tướng yêu cầu có các giải pháp xử lý đồng bộ, cả giải pháp công trình và phi công trình, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân. Phải phối hợp việc trồng rừng, làm đê mềm cũng như làm đê cứng ở một số đoạn.

Nhân dịp này, Thủ tướng đã thăm hỏi, tặng quà cho gia đình ông Trương Văn Xang, hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi sạt lở.

 
Trường Sơn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN