Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn tạm biệt Đà Nẵng, ra hỗ trợ Hải Dương chống dịch

Sáng nay 20/8, tại Trung tâm Hành chính TP, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh và Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến đã có buổi gặp mặt, cám ơn Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác đến chào tạm biệt sau thời gian vào hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch Covid-19.
Tại buổi gặp mặt sáng nay 20/8, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã thông báo tóm lược với lãnh đạo TP Đà Nẵng các hoạt động hỗ trợ, tăng cường của Bộ phận thường trực đặc biệt phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP Đà Nẵng trong suốt thời gian qua.
Thu truong Bo Y te Nguyen Truong Son tam biet Da Nang, ra ho tro Hai Duong chong dich
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (thứ 3 từ bên trái sang) tặng quà lưu niệm, tạm biệt Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn. 
Theo đó, với sự tăng cường lực lượng và trang thiết bị y tế, về cơ bản đến nay TP Đà Nẵng đã đảm nhận tốt và nâng cao đáng kể năng lực giám sát, xét nghiệm và điều trị … Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP Đà Nẵng đã bước đầu được kiểm soát.
Cùng với đó, ông cũng đưa ra các khuyến cáo, biện pháp triển khai công tác phòng chống dịch trong thời gian đến, trong đó đặc biệt nhấn mạnh chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng không được chủ quan mà cần phải tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch mà Chính phủ và địa phương đã ban hành trong thời gian qua.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thay mặt lãnh đạo và nhân dân TP Đà Nẵng đã bày tỏ lòng cảm ơn sự đóng góp hết sức trách nhiệm và hiệu quả cao của Đoàn công tác của Bộ Y tế cũng như của cá nhân Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói riêng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Đà Nẵng thời gian qua.
Theo ông Huỳnh Đức Thơ, trước tình hình dịch bệnh bùng phát tại Đà Nẵng, Bộ Y tế đã kịp thời cử Đoàn công tác đặc biệt đến TP để hướng dẫn, hỗ trợ triển khai thực hiện tốt công tác điều tra, giám sát, xét nghiệm và điều trị Covid-19; tư vấn giúp TP đưa ra các giải pháp, biện pháp kịp thời để ứng phó với tình hình, diễn biến dịch bệnh trên địa bàn.
Đặc biệt, Đoàn công tác của Bộ Y tế cũng như lãnh đạo Bộ mà trực tiếp là Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã chỉ đạo, tư vấn và hỗ trợ TP Đà Nẵng rất lớn trong việc thực hiện giãn cách và tiến hành “làm sạch” các bệnh viện lớn như Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng để nhanh chóng phục vụ công tác khám chữa bệnh của nhân dân TP.
Thu truong Bo Y te Nguyen Truong Son tam biet Da Nang, ra ho tro Hai Duong chong dich-Hinh-2
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn căn dặn các bệnh nhân Covid-19 tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày sau khi được xuất viện tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng). 
“Đoàn công tác đã không nề hà khó khăn, luôn có mặt tại các điểm nóng, tuyến đầu để tham gia hướng dẫn, hỗ trợ cho TP Đà Nẵng. Sự hỗ trợ của Đoàn công tác đã góp phần quan trọng trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng; giúp nâng cao năng lực điều tra, xét nghiệm và điều trị Covid -19, đáp ứng được tình hình thực tế hiện nay!” – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.
Bày tỏ mong muốn Đoàn công tác tiếp tục quan tâm, hỗ trợ TP trong công tác phòng chống dịch thời gian đến, tuy nhiên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đồng cảm, chia sẻ, cám ơn và chúc Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cùng Đoàn công tác mạnh khỏe, tiếp tục hỗ trợ các địa phương khác trong công tác phòng chống dịch.
Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, vào ngày mai 21/8, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và một số nhân sự chỉ đạo của Bộ phận Thường trực sẽ rời Đà Nẵng để ra hỗ trợ tỉnh Hải Dương phòng, chống dịch Covid-19, sau khi tình hình ở Đà Nẵng đang được kiểm soát và dần ổn định. Các bộ phận chuyên môn khác vẫn tiếp tục ở lại Đà Nẵng để hỗ trợ cho TP.
Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn làm Trưởng Bộ phận được thành lập theo Quyết định 3365/QĐ-BYT ngày 30/7/2020 của Q. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. Tuy nhiên từ ngày 24/7, các đội phản ứng nhanh thuộc Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế đã có mặt tại Đà Nẵng.
Chiều ngày 2/8, phát biểu tại buổi họp trực tuyến Chính phủ với các tỉnh, thành về phòng chống Covid-19, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã báo cáo và xin phép Thủ tướng: “Về tâm lý anh em ở trong này rất ổn định, làm việc rất hăng say. Tôi xin phép được ở Đà Nẵng cho đến khi dịch chấm dứt thì mới về!”.
Theo Hải Châu/Doanh Nghiêp Việt Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN