Thời tiết ngày đầu thi tốt nghiệp THPT 2019 như thế nào?

Hôm nay 25/6 là ngày đầu thi tốt nghiệp THPT 2019, nhiệt độ cả nước phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 40 độ. 
Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió lên đến độ cao 5.000m nên trong sáng nay, ở đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông.
Các tỉnh vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Cảnh báo mưa lớn cục bộ còn khả năng xảy ra ở các tỉnh vùng núi Bắc Bộ trong đêm nay và sáng mai. Trên các sông suối vùng núi phía Bắc xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La).
Thoi tiet ngay dau thi tot nghiep THPT 2019 nhu the nao?
 
Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17h.
Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới, cần đề phòng nguy cơ cháy nổ và hỏa hoạn, cháy rừng. Nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.
Khu vực Hà Nội sáng sớm có mưa, mưa rào và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 27 độ, cao nhất 31-33 độ.
Phía Tây Bắc Bộ sáng mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Nhiệt độ ban ngày ở mức 30 – 33 độ.
Đông Bắc Bộ sáng có mưa rào và rải rác có dông. Vùng núi và trung du mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ, có nơi trên 33 độ.
Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt phổ biến từ 36 - 39 độ, có nơi trên 40 độ.
Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ, phía Bắc 36-39 độ.
Tây Nguyên và Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Tây Nguyên nhiệt độ trưa chiều 30-33 độ, Nam Bộ 31-34 độ.
Theo Vietnamnet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN