Thiếu tá CSGT vừa lái ôtô vừa nghe điện thoại rôm rả

Clip ghi lại cảnh thiếu tá CSGT vừa lái ôtô, vừa nghe điện thoại di động và không cài dây an toàn. Cục CSGT đang xác minh sự việc.
Một người quay lại cảnh thiếu tá CSGT vừa lái ôtô vừa nghe điện thoại. Sự việc được cho là xảy ra tại Hà Nội.

Ngày 2/1, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh một thiếu tá CSGT vừa lái ôtô vừa nghe điện thoại.

Theo người đăng tải, cán bộ cảnh sát đang lái chiếc ôtô vi phạm về bãi tạm giữ phương tiện ở huyện Gia Lâm, Hà Nội. Hình ảnh từ clip cũng tố cáo người lái xe không cài dây an toàn.Trong clip, vị thiếu tá CSGT gọi điện cho một người nhờ đón sau khi đưa ôtô về bãi giữ. Sau khi nói chuyện, người quay clip nói "Thiếu tá vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại". Vị cảnh sát đáp lại: "Thì có sao đâu, chú cứ quay".

Khi người clip nói: "Lại có đơn", thiếu tá công an nói: "Lại đơn thoải mái đi". Sau đó thiếu tá CSGT tắt điện thoại, tiếp tục lái xe.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Cục CSGT Bộ Công an cho biết đã xem và đang xác minh các nhân vật trong clip.

Theo quy định mới của Nghị định 100/2019: Phạt tiền từ 1-2 triệu đồng đối với người điều khiển xe ôtô và các loại xe tương tự xe ôtô, dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm nếu gây tai nạn giao thông sẽ sẽ bị tước giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Cũng theo Nghị định 100, hành vi không thắt dây an toàn khi điều khiển phương tiện sẽ bị phạt tiền từ 800.000-1 triệu đồng.

Theo Zing

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN