Thi lớp 10 tại TPHCM: Đề toán tương đối khó, mang tính vận dụng cao

Sáng nay, (3/6) gần 88.000 thí sinh bước vào bài thi môn Toán. Kết thúc môn, nhiều thí sinh than đề dài, khó và mang tính vận dụng cao. Theo các thí sinh, đề thi lớp 10 năm nay khá dài, nhiều câu liên tưởng đến thực tế câu chuyện đi siêu thị, kiến thức địa lí. Tuy nhiên, nếu đọc kỹ đề thi không khó.
Thí sinh Trúc Ngân, dự thi Hội đồng thi trường Colette, đề thi lớp 10 năm nay tương đối dài và hơi khó. Khó nhất là câu hình học khá rắc rối. "Với bài thi này, em chỉ tâm 5-6 điểm", Ngân nói.
Trong khi đó, thí sinh Khải Minh, cũng cho rằng đề thi vào lớp 10 khó và dài. Dù đề nằm trong chương trình học nhưng cũng rất vất vả để có thể làm đầy đủ các câu. "Đề thi này, làm được 7 điểm”.
Còn tại hội đồng thi trường THCS Nguyễn Hữu Thọ (Quận 7), nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng thi với gương mặt buồn bã. Thí sinh Mai Hiếu (trường THCS Nguyễn Hữu Thọ) cho biết với đề thi này, những học sinh học lực trung bình phải chật vật lắm mới kiếm được 5 điểm. “Em thấy đề khó ở câu 6 và câu hình học. Đề năm nay khó hơn so với những đề của năm trước mà em từng làm”, Hiếu chia sẻ.
Cũng đồng ý kiến với thí sinh Mai Hiếu, thí sinh Ngọc Hiền (THCS Nguyễn Hiền, hội đồng thi trường THCS Nguyễn Hữu Thọ) cho rằng đề thi năm nay quá dài và mang tính đánh đố cao. “Nếu chỉ học kiến thức cơ bản về toán ở trường thì rất khó làm đề thi này. Em thấy mình chỉ làm được khoảng 5 điểm”, Hiền cho biết.
Tuy nhiên, cũng tại hội đồng thi trường THCS Nguyễn Hữu Thọ, Quận 7, thí sinh Nguyên Khôi (trường THCS Nguyễn Hiền) cho biết em tự tin đạt được 8 điểm ở đề thi này. “Em thấy đề dễ hơn những đề em được giải ở những năm trước.Nếu đọc kỹ đề thì thấy đề không hề đánh đố. Đề hay vì vận dụng cả kiến thức vật lý và địa lí”, Khôi vui vẻ chia sẻ.
 

 

 

 

 

  Đề thi Toán

Theo Dũng Nguyễn - Yến Nhi/ Tiền Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN