Thanh niên ở quận 10 khai báo có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 số 34

Theo Bộ Y tế, nam thanh niên này từng đi chung xe với bệnh nhân số 45, và có tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân số 34, nên nguy cơ nhiễm bệnh là rất cao.
Liên quan đến vụ việc có một bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 45 ở TP HCM, người có tiếp xúc gần với ca nhiễm số 34 ở Bình Thuận, Bộ Y tế cũng đã nhận được thông tin về một thanh niên ngụ tại quận 10 (TP HCM), là đồng nghiệp của bệnh nhân số 45 có tiếp xúc gần với bệnh nhân 34.
Thanh nien o quan 10 khai bao co tiep xuc gan voi benh nhan Covid-19 so 34
Một thanh niên ở quận 10 khai báo mình có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 34. 
Sau khi biết thông tin bệnh nhân 45 nhiễm Covid-19, thanh niên này đã chủ động báo cáo với Trung tâm Y tế quận 10. Qua điều tra tình hình dịch tễ, đánh giá người này có nguy cơ rất cao, nhiều khả năng có thể nhiễm Covid - 19 nên hệ thống phòng dịch của T đã chuyển người này vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.
Được biết, trường hợp này từng đi công tác trên cùng chuyến xe riêng với bệnh nhân số 45 đến Bình Thuận và cùng gặp bệnh nhân 34 và 41. Do có nhiều yếu tố nguy cơ nhiễm bệnh như bệnh nhân số 45, và không có triệu chứng bệnh.
Thành phố đã triển khai các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm trong khi chờ kết quả xét nghiệm. Cơ quan chức năng cũng đã thực hiện điều tra, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần (gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhà liền kề...). Các ly tập trung và giám sát các trường hợp tiếp xúc gần, tổ chức khử khuẩn nơi người ngày đang sinh hoạt, tổ chức truyền thông nguy cơ.
Trước đó vào tối 13/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết bệnh nhân thứ 45 là nhân viên của một công ty tại quận 1, đồng thời đã tham gia giảng dạy một lớp giáo lý.
Ngày 4/3, bệnh nhân trở lại TP.HCM trên xe cá nhân cùng 3 người khác. Ngày 10/3, khi biết bệnh nhân 34 mắc bệnh, bệnh nhân đã tự cách ly tại nhà, đến ngày 12/3 bệnh nhân có dấu hiệu bệnh như ngạt mũi, rát họng nên đến khám và được cách ly tập trung tại Tân Bình và sau đó được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi bằng xe chuyên dụng.
Ngày 12/3 kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM dương tính với Covid-19, đến ngày 13.3 có thêm kết quả xét nghiệm tại Viện Pasteur TP.HCM và cũng là kết quả dương tính.
Minh Tuấn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN