Thanh niên chiếm giữ 500 triệu của người lạ chuyển nhầm vào tài khoản

Vào cuối tháng 9 vừa qua, chị Đào Thị Hồng (SN 1976, trú xã Tân Viên, huyện An Lão, Hải Phòng) đã sơ ý chuyển nhầm 500 triệu đồngvào tài khoản ngân hàng của Phạm Văn Mạnh (SN 1991, trú phường Bắc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng).
Sau đó, theo hướng dẫn của ngân hàng, chị Hồng chuyển khoản tiếp số tiền 10 nghìn đồng đến tài khoản của Mạnh kèm nội dung thông báo việc chuyển nhầm tiền và đề nghị liên lạc để xử lý. Tuy nhiên, Mạnh là đối tượng nghiện ma túy và cờ bạc, nên khi có được số tiền trên, Mạnh tìm cách chiếm đoạt.
Thanh nien chiem giu 500 trieu cua nguoi la chuyen nham vao tai khoan
Nhóm đối tượng vừa bị cơ quan chức năng khởi tố. 
Mạnh bàn với 2 người bạn là Nguyễn Hồng Phong (SN 1979, trú tại phường Bắc Sơn, quận Kiến An) và Vương Hoàng Trung (SN 1994, trú tại huyện An Lão) sẽ chuyển hết số tiền trên đi các tài khoản khác để tránh việc bị chủ tài khoản hoặc Ngân hàng thu hồi lại.
Theo đó, Mạnh đã chuyển 210 triệu đồng đến tài khoản của Đỗ Thị Ngọc là vợ của Vương Hoàng Trung; chuyển 180 triệu đồng đến tài khoản của bạn gái là Nguyễn Thị Hương (SN 2001, trú tại xã Tân Viên, huyện An Lão); chuyển 110 triệu đồng vào tài khoản của Nguyễn Hồng Phong.
Các đối tượng thống nhất, khi có người hỏi thì nói số tiền trên là Mạnh chuyển trả nợ cho Phong và Trung để tránh việc chủ tài sản hay Ngân hàng lấy lại tiền.
Cũng giống như Mạnh, Phong và Trung đều là "con bạc khát nước" nên vớ được tiền thì ra sức tiêu xài, bài bạc. Đáng chú ý, Mạnh và Trung đã chi ra hàng chục triệu đồng nạp tiền chơi đánh bạc trên ứng dụng Super Pocket. Số tiền còn lại, các đối tượng mang đi mua sắm đồ dùng cá nhân, trả nợ…
Về phía nạn nhân chị Đào Thị Hồng, sau khi nhiều lần liên lạc với Mạnh không được đã làm đơn trình báo sự việc trên với Cơ quan Công an. Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã tiến hành điều tra và truy bắt các đối tượng liên quan.
Sau nhiều ngày rà soát, trinh sát đã bắt được Mạnh khi đối tượng đang lần trốn ở nhà một người quen. Từ lời khai của Mạnh, cơ quan Công an tiến hành triệu tập những người đồng lõa tiếp tay phạm tội là Vương Hoàng Trung, Nguyễn Hồng Phong và Nguyễn Thị Hương.
Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP Hải Phòng) đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Mạnh, Vương Hoàng Trung, Nguyễn Hồng Phong và Nguyễn Thị Hương về tội “Chiếm giữ trái phép tài sản”.
Hiện, vụ việc đang được cơ quan chứ năng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

>>> Mời độc giả xem thêm video Cảnh báo thủ đoạn hack Facebook để chiếm đoạt tài sản (Nguồn: VTV24)

Thiên Di

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN