Thanh niên 21 tuổi giả Công an 141 chặn đường cưỡng đoạt tài sản

Nam thanh niên 21 tuổi thấy người dân đi trên đường thì chặn lại nói “tôi là Công an 141 và yêu cầu cho kiểm tra hành chính”.

Ngày 25/3, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai đang giữ hình sự Nguyễn Văn Cò (21 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Tháp) để điều tra về hành vi giả danh công an để chiếm đoạt tài sản.

Thanh nien 21 tuoi gia Cong an 141 chan duong cuong doat tai san
 Cò tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Cò khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, khoảng 14h30 ngày 22/3, Cò điều khiển xe máy hiệu Raider 150C mang BKS: 62C1-145.64 đi đến đoạn đường vắng cách ngã 3 Nhơn Trạch khoảng 500 mét, xã Long An, huyện Long Thành thì gặp anh Huỳnh Văn Hùng (21 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển xe máy BKS: 72F1-432.80 nên ép xe vào lề đường.

Sau đó, Cò bước xuống xe nói với anh Hùng rằng: “Tôi là Công an 141, lấy giấy tờ cho tôi kiểm tra”. Anh Hùng không cho Cò kiểm tra giấy tờ thì Cò áp sát dùng tay lấy chiếc ĐTDĐ trong túi của anh Hùng với ý định cướp giật. Anh Hùng nghi ngờ Hùng là công an giả nên cầm tay hất ra ngoài. Anh chạy về nhà bạn ở gần đó nhờ tới hỗ trợ thì Cò đi theo đứng trước nhà.

Lúc này, Cò đi vào trong nhà bạn của anh Hùng nói là “tôi là Công an 141 và yêu cầu cho kiểm tra hành chính”. Do nghi ngờ, bạn của anh Hùng hỏi Cò: “Công an sao không mặc trang phục, giấy tờ chứng minh Công an đâu”. Cò trả lời: “Có” đồng thời, mở cốp xe của Cò ra nhưng không có giấy tờ.

Biết bị lộ, Cò đi ra xe thì anh Hùng cùng bạn đuổi theo. Anh ta hoảng sợ rút chìa khoá xe chạy bộ thì anh Hùng cùng bạn đuổi theo khống chế bắt giữ giao cho công an. Tại cơ quan công an, Cò khai nhận như trên.

Văn Thanh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN