Tên cướp về nhà thăm vợ con thì bị bắt

Sau khi cướp được chiếc túi xách và dùng dao đâm vào đầu người phụ nữ, Duy bỏ trốn nhiều nơi.  

Ngày 6/7, Công an quận 1, TP HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với Nguyễn Ngọc Duy (hay gọi là Duy mắt nai, SN 1986, ngụ quận 1) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Ten cuop ve nha tham vo con thi bi bat
 Duy tại cơ quan công an.

Trước đó, rạng sáng 26/6, bà Dương Kim Thường (SN 1951) mang túi xách chứa chứa 15 triệu đồng, iPhone 6 cùng nhiều giấy tờ đi về con hẻm 178 Cô Giang, quận 1 thì bị 1 đối tượng nam mặc áo GoViet chạy xe màu đỏ và sử dụng dao đâm vào đầu. Sau khi bà Thường bị thương thì đối tượng cướp túi xách tẩu thoát.

Người dân nghe tiếng hô hoán đi ra phát hiện bà Thường bị thương nên đưa đi cấp cứu.

Nhận tin báo, Công an có mặt hiện trường thu 1 con dao thái lan dài, đôi dép màu trắng, 1 khẩu trang… Qua trích xuất camera, công an xác định kẻ gây án mắc áo GoViet chạy xe Ware màu đỏ.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, công an xác định kẻ nghi vấn là Duy có 2 tiền án cướp giật tài sản và là đối tượng nghiện ma tuý.

Tới nơi Duy thuê ở đường Nguyễn Trãi, quận 1 thì Duy đi đâu không ai rõ chỉ có xe máy Ware màu đỏ nghi vấn là xe gây án.

Ten cuop ve nha tham vo con thi bi bat-Hinh-2
 Con dao gây án.

Rà soát các mối quan hệ của Duy, công an xác định được 2 đối tượng là N.P.M. (SN 1986) và N.N.T. (SN 1987) nên mời về làm việc. Qua đấu tranh, cả 2 khai nhận giúp đỡ cho Duy bỏ trốn.

Theo đó, M. chở Duy lẩn trốn ở quận 7 và quận Thủ Đức rồi thuê ô tô cho Duy về tỉnh Đồng Tháp. Còn T. giúp Duy liên hệ với N.H.H. nhờ cho ở nhà.

Ngày 29/6, trinh sát công an tìm tới huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp thì Duy đã rời khỏi địa phương. Bằng nghiệp vụ, trinh sát biết được Duy bỏ trốn về tỉnh Đồng Nai. Công an đã lần theo và làm việc với T.V.T. (SN 1986).

Người này khai, chiều 30/6, Vũ (chưa rõ lai lịch) là bạn tù của T. gọi điện nhờ giúp đỡ H.. T. đồng ý nên gặp và đưa Duy đi ăn uống rồi về nhà ở TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai nghỉ và chiêu 1/7, Duy bỏ về lại TPHCM.

Ten cuop ve nha tham vo con thi bi bat-Hinh-3
 Duy thực nghiệm lại hiện trường.

Tối 3/7, Duy tìm về phòng trọ gặp mặt vợ và con (mới sinh được 6 tháng) thì bị trinh sát công an bắt giữ. Khám xét, công an thu giữ chiếc iPhone 6 của nạn nhân cùng 1 số giấy tờ có liên quan.

Tại cơ quan công an, Duy thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng 3 đối tượng là N.P.M., N.N.T. và T.V.T. thì công an đang củng cố hồ sơ xử lý về hành vi “Che giấu tội phạm” và “Không tố giác tội phạm”.

Hạo Nam

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN