Tàu "siêu bệnh viện" của Hải quân Mỹ đến Nha Trang

Gần 1.000 nhân viên quân sự, dân sự của 3 nước Mỹ, Anh và Việt Nam sẽ tham gia hoạt động hỗ trợ nhân đạo và chuẩn bị cứu trợ thiên tai.
Chiều 17.5, tàu USNS Mercy và tàu vận tải viễn chinh cao tốc USNS Brunsnwick thuộc Hải quân Mỹ cập cảng Nha Trang (Khánh Hòa), bắt đầu chương trình đối tác Thái Bình Dương 2018 (PP18) diễn ra từ ngày 17.5 đến 2.6.
Chương trình PP18 năm nay bao gồm một nhóm các chuyên gia y tế quân sự, các kỹ sư dân sự, chuyên gia về nhân đạo và cứu trợ thiên tai đến từ nhiều quốc gia khác nhau.
Tàu USSN Mercy neo đậu trong vịnh Nha Trang. Ảnh: An Bình 
Đại tá David Bretz, Chỉ huy trưởng PP18, cho biết ngoài tàu bệnh viện USNS Mercy, chương trình năm nay có sự tham gia của 800 nhân viên quân sự và dân sự đến từ Mỹ, Việt Nam, Canada, Anh, Australia, Pháp, Peru và Nhật Bản.
Theo kế hoạch, trong 15 ngày tại Nha Trang – Khánh Hòa, thủy thủ đoàn thuộc tàu USNS Mercy sẽ phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện các hoạt động như khám chữa bệnh cho người dân, trao đổi chuyên môn y tế, xây mới, sửa chữa trường học, bênh xá và tham gia giao lưu cộng động.
Tàu USNS Mercy được ví là “siêu bệnh viện” trên biển, với 1.000 giường bệnh cùng những máy móc hiện đại như, máy chụp cắt lớp, chụp CT, siêu âm...
“Trong suốt 13 năm qua, chương trình PP18 mang lại sự kết hợp, lập kế hoạch cho tất cả các bên tham dự ngày càng hiệu quả hơn trong nỗ lực phòng chống thiên tai. Ngoài công tác chuyên môn, các thành viên của tàu USSN Mercy rất muốn khám phá Nha Trang - Khánh Hòa để hiểu thêm về văn hóa, con người cũng như cuộc sống nơi đây”, đại tá David Bretz nói.
Đây là lần thứ 2 tàu USNS Mercy đến Khánh Hòa và là lần thứ 9 trong chương trình PP18 được tổ chức tại Việt Nam.
Theo An Bình /Zing News

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN