Tạm giam 5 đàn em của Tèo '72 mụt ruồi' ở An Giang

Ngoài 5 đàn em của Huỳnh Văn Tèo bị Công an TP Long Xuyên bắt giữ, vụ hỗn chiến ở An Giang vào cuối năm 2020 còn có 16 người đang tạm giam tại huyện Thoại Sơn.

Sáng 23/2, Công an TP Long Xuyên, tỉnh An Giang, cho biết đã bắt được 5 đàn em của Huỳnh Văn Tèo (tức Tèo “72 mụt ruồi”, 38 tuổi, ở TP Long Xuyên). Nhóm này có tất cả 9 người do Tèo cầm đầu đã chặn xe 16 chỗ để đập kính, chém nhiều người trong xe vào chiều 5/12/2020.

Những người vừa bị bắt là Dương Hoàng Ân (còn gọi là Sáu “Quậy”, 34 tuổi, ngụ xã Hội An, huyện Chợ Mới), Lưu Văn Khánh (còn gọi là Long Thành, 36 tuổi, ngụ huyện An Phú), Đinh Quốc Lợi (Chung Mập, Mập Sữa, 20 tuổi, ngụ TP Cần Thơ), Trần Anh Cường (Cường “Lé”, 44 tuổi) và Trần Thanh Hoàng (Hoàng “Nhí”, 33 tuổi, cùng ngụ TP Long Xuyên). 5 bị can này cùng bị khởi tố, tạm giam về 3 tội là Cố ý gây thương tích, Cố ý làm hư hỏng tài sản và Gây rối trật tự công cộng.

Tam giam 5 dan em cua Teo '72 mut ruoi' o An Giang
 5 đàn em của Huỳnh Văn Tèo đã bị Công an TP Long Xuyên tạm giam.

Vụ việc xảy ra bắt nguồn từ mâu thuẫn giữa Nguyễn Văn Thiện (28 tuổi) và Trần Hoàng Tân (34 tuổi, ngụ huyện Thoại Sơn). Khi đó, Thiện nhờ bạn là Trung Minh Chiến (32 tuổi, vừa từ Bình Dương về quê dự đám cưới) với nhóm bạn đi xe 17 chỗ đến điểm hẹn bằng ôtô 16 chỗ do Bùi Quốc Quân (33 tuổi) điều khiển.

Khi gặp nhau tại thị trấn Núi Sập (Thoại Sơn), Tân bắn 2 phát chỉ thiên, nhóm của Thiện quay lại ôtô lấy dao tự chế chém thanh niên này thương tật 9% và làm Trần Minh Triết (bạn Tân) bị thương tích 30%.

Sau trận ẩu đả, nhóm của Thiện rời đi, còn Quân lái xe 16 chỗ chở nhóm của Chiến về Bình Dương. Đến TP Long Xuyên, ôtô này bị nhóm của Huỳnh Văn Tèo chặn đường, đập vỡ kính và tấn công một số người bên trong. 

Những người trên ôtô sau khi được đưa đến bệnh viện băng bó vết thương đã bị cảnh sát tạm giữ. Công an TP Long Xuyên sau đó chuyển những bị can này cho Công an huyện Thoại Sơn thụ lý điều tra.

Hiện, Công an huyện Thoại Sơn đã khởi tố, tạm giam 16 người về 2 tội là Gây rối trật tự công cộng và Cố ý gây thương tích.

Còn Công an TP Long Xuyên thì đang vận động Huỳnh Văn Tèo và các đàn em còn lại ra đầu thú.
Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN