Tạm đình chỉ thầy giáo bị “tố” làm nữ sinh lớp 8 mang thai

Thông tin từ huyện Bảo Yên (Lào Cai) cho biết đã tạm đình chỉ công tác thầy giáo THCS xã Thượng Hà, người bị tố cáo đã làm nữ sinh lớp 8 mang thai 3 tháng.
Sáng 23/4, trao đổi với PV, ông Hồ Cao Khải - Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai) cho biết, sau cuộc họp khẩn cấp tối tối 22/4, huyện đã chỉ đạo tạm đình chỉ công tác giáo viên bị tố cáo làm nữ lớp 8 mang thai 3 tháng.
Ngoài ra, huyện Bảo Yên đã giao Công an huyện tiến hành điều tra, thu thập chứng cứ cũng như triển khai các bước xử lý theo quy định về việc tố cáo thầy giáo Nguyễn V. A (dạy tin học) hiếp dâm học sinh.
Tam dinh chi thay giao bi
Ảnh minh họa. 
Theo ông Khải, sáng nay cơ quan chuyên môn sẽ tiến hành giám định ADN thai nhi của học sinh lớp 8 tên H. Nếu kết quả giám định ADN trùng khớp với người bị tố cáo, sẽ lập tức khởi tố theo quy định.
"Quan điểm của huyện là sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Trước mắt, chúng tôi tạm đình chỉ công việc đối với giáo viên bị tố cáo làm nữ sinh lớp 8 mang thai cho đến khi có kết luận điều tra", ông Khải cho hay.
Trước đó, gia đình em H.T.H, (học sinh lớp 8 xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên) đã gửi đơn tố cáo thầy giáo thầy hiếp dâm học sinh, khiến em này mang thai 12 tuần tuổi.
Trong đơn cho hay, sau khi phát hiện em H. mang thai, thầy giáo đã dọa nữ sinh này không được nói với bất kỳ ai. Tuy nhiên, sau đó gia đình phát hiện việc nữ sinh có bầu nên gặng hỏi và được em này kể lại toàn bộ câu chuyện.
Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ.
>>> Xem thêm video: Cô giáo bị hiếp dâm, cướp tài sản trước cổng trường học

Bảo Ngân - Phạm Diệp

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN