Sờ gáy người đàn ông nói động đất do con rắn khổng lồ dài 120m trồi lên mặt nước

"Một con rồng khổng lồ dài 120m và có đường kính 1,5m đã ra khỏi mặt nước vào chiều nay, thu hút hàng ngàn người đến xem", ông Trương viết trên mạng.
Một người đàn ông Trung Quốc đã bị bắt sau khi đăng ảnh chế hắc xà lên mạng xã hội và tuyên bố đây là rồng khổng lồ, thủ phạm gây ra trận động đất ở tỉnh Tứ Xuyên vừa qua.
Báo South China Morning Post ngày 5-7 đưa tin một người đàn ông đến từ vùng tây nam Trung Quốc mới đây bị bắt vì lan truyền tin đồn, sau khi ông đăng lên mạng xã hội một bức ảnh đã qua chỉnh sửa cho thấy một con hắc xà to lớn và tuyên bố đây có thể là thủ phạm đã gây ra vụ động đất chết chóc ở tỉnh Tứ Xuyên vào tháng trước.
Cảnh sát ở thành phố Nghi Tân - nơi 13 người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6 độ Richter hôm 17-6 - cho biết nghi phạm trên có họ là Trương, 50 tuổi, bị bắt trong tuần này tại thành phố Trùng Khánh, giáp với tỉnh Tứ Xuyên.
Chia sẻ trên Weibo, cảnh sát cho biết ông Trương bị bắt sau khi một đội đặc nhiệm được lập ra để điều tra tin đồn "gây nhiều chú ý và hoang mang to lớn" trên.
So gay nguoi dan ong noi dong dat do con ran khong lo dai 120m troi len mat nuoc
 Con hắc xà được photoshop 
Theo tường thuật, ông Trương đã đăng bức ảnh trên lên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc vào tuần trước. Bức ảnh chỉnh sửa quá đà này cho thấy một con rắn to xuất hiện từ trong sườn đồi, xung quanh là hàng trăm người đang đứng xem. Ông Trương còn cho biết đây là một "con rồng", chứ không phải rắn.
"Một con rồng khổng lồ dài 120m và có đường kính 1,5m đã ra khỏi mặt nước vào chiều nay, thu hút hàng ngàn người đến xem. Các chuyên gia đã bay tới đây và nói rằng con rồng có liên quan tới trận động đất ở Tứ Xuyên" - ông Trương đăng dòng mô tả kèm theo tấm hình trên.
Dù chất lượng hình ảnh xấu và nhìn vào biết ngay là "đồ photoshop", bức ảnh của ông Trương vẫn khiến ít nhất 1 phụ nữ lớn tuổi bối rối. Bà này tin rằng con rắn trong ảnh là thật sau khi cháu gái bà đưa cho bà xem bức ảnh.
"Tôi bảo với bà con rắn là giả. Nhưng bà giận dữ với tôi và nói rằng tôi đang lừa bà" - cô cháu gái kể lại trên Weibo.
Cảnh sát tường thuật ông Trương đã xin lỗi vì vụ việc này. Ông Trương cho biết ông nảy ra ý tưởng đăng ảnh "con rồng" chế trên sau khi tìm được một bức ảnh đã qua chỉnh sửa sẵn trên mạng. "Tôi chỉ có ý đùa vui tí thôi!" - ông Trương giải thích.
Trong khi bức ảnh trên có thể đã gạt được một người phụ nữ lớn tuổi, một số người dùng mạng xã hội khác đã đặt ra nghi vấn ngay lần đầu xem qua.
"Tôi nghĩ người đàn ông này đã hiểu sai một con rồng có hình dáng ra sao" - một người dùng Weibo bình luận. Một người khác châm biếm: "Đây thật sự không phải là tin đồn. Đây là một bài kiểm tra trí thông minh (IQ) đấy!".
Theo Bình An/Báo Tuổi trẻ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN