Sáng nay có phán quyết vụ chạy thận 8 người chết: Bác sĩ Hoàng Công Lương có được giảm án?

Với lần xét xử sơ thẩm trước bị cáo Hoàng Công Lương liên tục kêu oan, tại phiên sơ thẩm lần này bị cáo Lương đã bất ngờ nhận tội "Vô ý làm chết người".
Sáng nay 19/6, sau 4 ngày nghị án, TAND tỉnh Hòa Bình sẽ đưa ra phán quyết đối với Hoàng Công Lương (cựu bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) và 4 bị cáo trong vụ án chạy thận nhân tạo làm 8 người chết.
Khi trả lời thẩm vấn, Hoàng Công Lương đã thừa nhận lỗi vô ý, cẩu thả khi để xảy ra sự cố y khoa đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo không xin án treo mà mong tòa đánh giá vai trò, mức độ của hành vi phạm tội.
Sang nay co phan quyet vu chay than 8 nguoi chet: Bac si Hoang Cong Luong co duoc giam an?
 Hoàng Công Lương đã nhận tội "Vô ý làm chết người".
Luật sư Hoàng Văn Hướng (người bào chữa cho Lương) cho rằng, thân chủ ông đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và tích cực bồi thường một phần thiệt hại cho gia đình các nạn nhân nên có căn cứ để giảm án.
Tại tòa, đại diện gia đình các nạn nhân tử vong cũng bày tỏ nguyện vọng xin giảm nhẹ hình phạt cho duy nhất bị cáo Hoàng Công Lương.
Trong phần luận tội hôm 14/6, VKSND tỉnh Hòa Bình cho rằng, sau khi xảy ra sự cố, bác sĩ Hoàng Công Lương đã tích cực tham gia cứu chữa các bệnh nhân.
Bị cáo Hoàng Công Lương có nhân thân tốt, chưa mang tiền án hay tiền sự. Bản thân Lương là người dân tộc thiểu số, quá trình công tác cũng có nhiều thành tích trong ngành. VKS cho rằng đó là những tình tiết giảm nhẹ phù hợp quy định tại Bộ luật Hình sự 1999.
Đối với nội dung xin hưởng án treo, Viện KSND nhận định hành vi phạm tội của bị cáo gây ra hậu quả rất lớn (8 người tử vong và 10 người bị ảnh hưởng sức khỏe). Để đảm bảo tính răn đe, kiểm sát viên đề nghị HĐXX không chấp nhận cho bị cáo được hưởng án treo.
Mùi Sơn

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN