Sáng 3/5, Việt Nam không có ca nhiễm mới, cả nước khẩn trương chống COVID-19

Sáng 3/5, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Thủ tướng đã chủ trì cuộc họp khẩn về phòng chống COVID-19 khi xuất hiện tình huống mới, phức tạp hơn.
Tính từ 18 giờ ngày 2/5 đến 6h ngày 3/5: Việt Nam tạm thời không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Như vậy 12 giờ trôi qua, số ca bệnh Covid-19 ở nước ta hiện vẫn là 2.962 bệnh nhân.
Tính đến 6 giờ ngày 3/5: Việt Nam có tổng cộng 1595 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/1 đến nay: 935 ca.Theo Bộ Y tế,  hiện số ca nhiễm cộng đồng từ trong đợt lây nhiễm ở Hà Nam và Vĩnh Phúc là 24, nâng số ca nhiễm từ đầu mùa dịch đến nay là 2.962, hiện 2.549 người bệnh đã được điều trị khỏi.
Sang 3/5, Viet Nam khong co ca nhiem moi, ca nuoc khan truong chong COVID-19
 
Chuỗi lây nhiễm cộng đồng ở Hà Nam chỉ trong 4 ngày (từ 29/4) đã nâng lên con số 18 ca, tại 4 tỉnh thành gồm Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, TP.HCM.
Chuỗi lây nhiễm ở Vĩnh Phúc từ 2/5 gồm 6 ca, liên quan nhóm chuyên gia Trung Quốc hết cách ly di chuyển nhiều nơi, trong đó một cô gái ở Hà Nội di chuyển liên tục và tiếp xúc với nhiều người. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đang tiến hành giải trình tự gene virus mẫu bệnh phẩm 6 bệnh nhân này.
Theo chương trình tiêm chủng quốc gia, hiện có thêm 6.143 người tiêm vaccine COVID-19, nâng tổng số người được tiêm lên 532.247 người.
Ngày 2/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp khẩn về phòng chống COVID-19 khi xuất hiện tình huống mới, phức tạp hơn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, có tình huống xấu đi hơn, khó dự báo, chưa lường hết được. Yêu cầu các địa phương không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, nhưng không bi quan, bình tĩnh, trong việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện phải tốt hơn, phù hợp với tình hình.
Thủ tướng cũng yêu cầu thực hiện nghiêm ý kiến của Chủ tịch nước ngày 30/4, nhấn mạnh việc tất cả các tỉnh, thành phố phải kích hoạt mọi phương án phòng chống dịch, để sẵn sàng phát hiện nhanh, thần tốc khoanh vùng và bao vây dập dịch; thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế,  không nhập cảnh trái phép và không che giấu người nhập cảnh trái phép, triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 nhanh hơn nữa.
Hồng Quyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN