Rơi máy bay quân sự tại Nghệ An, hai phi công hi sinh

Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa xác nhận vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An. Đó là một chiếc Su-22 đang thực hiện bay huấn luyện theo kế hoạch thường xuyên.
Thông tin ban đầu về vụ rơi máy bay quân sự tại Nghệ An, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Hoàng Xuân Phúc - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Yên cho biết, sự việc xảy ra vào trưa ngày hôm nay (26/7), hiện trường nằm trên một quả đồi thuộc làng Dừa (xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An).
"Ngay khi phát hiện sự việc trên, người dân địa phương đã báo cáo lên chính quyền và ngay khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, huyện Nghĩa Đàn và lực lượng quân sự đã có mặt tại hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ, làm rõ nguyên nhân sự việc", ông Hoàng Xuân Phúc cho biết.
Roi may bay quan su tai Nghe An, hai phi cong hi sinh
 Cột khói đen bốc cao tại hiện trường vụ rơi máy bay.
Theo lời Chủ tịch UBND xã Nghĩa Yên, sau khi rơi xuống quả đồi làng Dừa, chiếc máy bay đã không còn nguyên vẹn, hai phi công đã tử nạn.
Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn Lê Hồng Sơn cho biết, đang có mặt tại hiện trường, lực lượng chức năng đang bảo vệ hiện trường rơi máy bay.
Trao đổi với PV, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị QĐND Việt Nam, cho biết, sau khi lực lượng vũ trang quân khu 4 và chính quyền địa phương tiếp cận được hiện trường thì đã xác định hai phi công đã hi sinh.
"Hiện nay, lực lượng đang tổ chức khắc phục hậu quả, giải quyết chính sách và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Sau đó sẽ có thông tin đến báo chí", Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết.
Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cho hay, chiếc máy bay quân sự Su22 gặp nạn khi đang thực hiện việc bay huấn luyện chiến đấu. Thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên máy bay có 2 phi công.
Hải Ninh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN