Ra mắt Trung tâm điều hành y tế thông minh tại TP HCM, hỗ trợ theo dõi dịch virus corona

Mô hình thí điểm Trung tâm điều hành y tế thông minh sẽ giúp các đơn vị có thể quan sát và liên lạc trực tiếp với các nơi có bệnh nhân nhiễm nCoV để theo dõi và cập nhật cụ thể mà không cần báo cáo bằng giấy hàng ngày.
Sáng 11/2, Sở Y tế TP.HCM vừa cho hoạt động mô hình thí điểm Trung tâm điều hành y tế thông minh.
Theo đó, Trung tâm điều hành y tế thông minh sẽ giúp nắm bắt, cập nhật từng phút số ca nhiễm bệnh nCoV và tình hình sức khỏe của bệnh nhân thay cho những báo cáo bằng giấy.
Trung tâm sẽ kết nối tổng hợp số liệu từ các phòng, ban các bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc. Bện cạnh đó, kết nối với 48 camera của 8 bệnh viện kèm theo phân tích trí tuệ nhân tạo (AI) phục vụ quá tải cấp cứu, phòng, chống dịch bệnh Corona, nhận dạng trộm cắp, khảo sát không hài lòng và trải nghiệm người bệnh nội trú,...
Ra mat Trung tam dieu hanh y te thong minh tai TP HCM, ho tro theo doi dich virus corona
 Sở Y tế TP HCM làm lễ ra mắt hệ thống điều hành y tế thông minh.
Tại buổi lễ ra mắt, ôn Nguyễn Thiện Nhân - Bí thư Thành uỷ TP HCM đánh giá rất cao những về việc ngành y tế TP đã chủ động trong việc nắm bắt và cập nhật công nghệ thông tin đưa vào ứng dụng trong công tác chỉ đạo, điều hành. 
"Việc ra mắt Trung tâm điều hành y tế thông minh Sở Y tế TP.HCM rất có ý nghĩa bởi đúng ngay thời điểm diễn biến của dịch bệnh corona đang phức tạp. Trung tâm hoạt động sẽ góp phần giám sát và phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp, làm sao để không có người chết" - Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chia sẻ.
Ra mat Trung tam dieu hanh y te thong minh tai TP HCM, ho tro theo doi dich virus corona-Hinh-2
Lãnh đạo TP HCM bấm nút hoạt động hệ thống. 
Theo PGS.TS Tăng Chí Thượng - Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đối với mô hình này có thể ngồi ở trung tâm có thể gọi điện với bệnh nhân nhiễm virus corona; cập nhật liên tục và cụ thể tình hình bệnh nhân, số ca mắc bệnh thay cho những báo cáo bằng giấy trước đây.
"Ví dụ như, sau khi có mô hình này, thay vì lên Củ Chi mỗi ngày thì chúng tôi có thể trao đổi với giám đốc bệnh viện dã chiến và quan sát hoạt động qua hệ thống camera giám sát, điều ngày góp phần quan trọng giúp phòng chống dịch do virus corona tốt hơn" - ông Tăng Chí Thượng nói.
Mạnh Phong

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN