Quý ông đột tử ở nhà nghỉ: Quan hệ ngoài luồng dễ thượng mã phong?

“Mây mưa” với tình trẻ, quý ông 62 tuổi được nhân viên nhà nghỉ phát hiện trong tình trạng không mặc quần áo, miệng chảy dãi, toàn thân tím đen. Kết luận ban đầu, ông tử vong khi quan hệ ngoài luồng gây thượng mã phong.
Sáng 18/11, ông Nguyễn Viết Chiêu, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Phụ, Thái Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 1 người đàn ông tử vong bất thường ở nhà nghỉ. 
Thông tin ban đầu, khoảng 15h55" ngày 17/11 ông Lưu Hồng Q. (SN 1958) cùng bà Nguyễn Thị M.(SN 1977, trú tại xã Quỳnh Hội, huyện Quỳnh Phụ) đến thuê phòng của nhà nghỉ. Hai người lên phòng 30 phút thì người phụ nữ rời đi. Khi nhân viên nhà nghỉ lên phòng gọi ông Q. thì không thấy trả lời. Lật chiếc chăn ông Q. đang đắp, mọi người thấy trên người ông không mặc quần áo, miệng chảy dãi, người toàn thân tím đen. Sau khi khám nghiệm hiện trường và tử thi, cơ quan chức năng nhận định, có thể ông Q. tử vong do chứng thượng mã phong
Quan hệ ngoài luồng dễ bị thượng mã phong
Trường hợp cụ ông ở Thái Bình đột tử sau khi vào nhà nghỉ với tình trẻ không hiếm. Gần đây, báo chí liên tục ghi nhận trường hợp thượng mã phong từ những mối quan hệ ngoài luồng. Cụ thể, ngày 23/4/2019 cụ ông 81 tuổi (trú tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) vào nhà nghỉ trên đường Hải Triều (phường 1, TP Đông Hà) với người phụ nữ 52 tuổi. Khoảng 10 phút sau đó, cụ ông có dấu hiệu bất thường về sức khoẻ rồi bất ngờ tử vong.
Hay vụ cụ ông 77 tuổi ở huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang co giật, tử vong trong lúc quan hệ cùng người tình kém gần ba con giáp trong nhà nghỉ vào sáng 25/11/2016.
Quy ong dot tu o nha nghi: Quan he ngoai luong de... thuong ma phong?
 Người bị thượng mã phong nếu không được cấp cứu kịp thời có thể ngưng thở, tim ngừng hoạt động. Ảnh minh họa: Internet. 
Điểm chung cái chết của những cụ ông đều do thượng mã phong khi quan hệ. Thay vì sơ cứu, người tình trẻ lúc này hoảng loạn chỉ biết đẩy người tình ra khỏi người mình, sau đó vội vã bỏ đi.
Lý do quan hệ ngoài luồng dễ bị thượng mã phong
Theo nghiên cứu của tiến sĩ Alessandra Fisher (Đại học Florence) và cộng sự, cơn đau tim gây chết người và không gây chết người tương đối hiếm khi người đàn ông quan hệ tình dục với vợ mình. Nhưng các vụ đau tim gây chết người xảy ra thường xuyên hơn khi người đàn ông quan hệ “ngoài luồng”. Họ giải thích việc đột tử khi ngoại tình bắt nguồn từ yếu tố tâm lý căng thẳng, lo sợ và cảm giác tội lỗi với vợ. Từ đó, gây ra các chứng trụy tim mạch, đột tử.
Nghiên cứu tương tự đăng trên tạp chí Journal Of Sexual Medicine cho thấy, tỷ lệ đàn ông ngoại tình gặp sự cố nhiều hơn. Nguyên nhân bởi ngoại tình thường diễn ra lén lút, đặc biệt tỉ lệ ngoại tình ở những nơi công cộng như văn phòng, trên xe hơi... cao hơn hẳn. Chính không gian chật hẹp khiến đàn ông bị ức chế dễ dẫn đến việc dễ “gãy của quý”.
Ai dễ bị thượng mã phong?
Thượng mã phong là hiện tượng tai biến mạch máu trong quá trình sinh hoạt tình dục. Ngoài đối tượng quan hệ ngoài luồng, nam giới từ 30 đến 50 tuổi dễ bị thượng mã phong nhất.
Đặc biệt đối tượng đàn ông có tiền sử tim mạch. Nam giới hưng phấn quá độ trong sinh hoạt tình dục dẫn đến tắc cơ tim cấp tính gây tử vong. Ngoài ra, khoảng 1/3 trường hợp thượng mã phong có uống rượu, bia trước khi sinh hoạt tình dục.
Làm gì khi bị thượng mã phong?
Khi bị thượng mã phong, người đàn ông thường rơi vào trạng thái sốc, còn phụ nữ dễ có tâm lý hoảng loạn. Thay vì sợ hãi, lúc này chị em nên giữ nguyên tư thế, tuyệt đối không được đẩy “đối tác” ra. Tiến hành hà hơi thổi vào miệng, ôm chặt để sưởi ấm người đàn ông.
Dùng vật nhọn như kim băng, cây trâm cài tóc, kim châm cứu... châm mạnh vào đầu xương cụt, vị trí của huyệt trường cường gần hậu môn hay huyệt hội âm – đây là điểm giữa nối từ gốc dương vật đến hậu môn.
Sau đó ấn mạnh vào huyệt nhân trung ở môi trên. Tiếp tục dùng vật sắc nhọn châm vào mười đầu ngón tay và hô hấp nhân tạo, ép tim ngoài lồng ngực nếu biết làm, đồng thời gọi cấp cứu.
Để phòng trừ đột tử khi “yêu”, các cặp đôi cần dựa vào tuổi tác của nhau để cân đối quan hệ tình dục theo thể lực sức khỏe. Cần tránh “yêu” trong trường hợp thể lực yếu, nhất là nhóm người mắc bệnh tim mạch.
Không quan hệ tình dục sau khi uống quá nhiều rượu bia, quá căng thẳng về tinh thần, xa nhau lâu ngày hoặc ham muốn tình dục quá mạnh. Ngoài ra, sau khi “yêu”, không nên lập tức đứng dậy, cần nằm nghỉ ở trên giường.
Tâm An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN