Quảng Bình: Trụ sở UB xã vắng bóng cán bộ trước ngày nghỉ lễ

Trong giờ làm việc, nhưng trụ sở xã Cao Quảng, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) lại vắng mặt lãnh đạo và nhân viên, các phòng làm việc trong tình trạng “cửa đóng then cài” trước ngày nghỉ lễ 2/9

Dù đang trong giờ làm việc, nhưng tại trụ sở Uỷ ban xã Cao Quảng lại vắng mặt cán bộ lãnh đạo, công chức một cách bất thường trước ngày nghỉ lễ 2/9.

Sự việc này được Phóng viên Báo Tri thức và cuộc sống ghi nhận vào sáng 31/8.

Quang Binh: Tru so UB xa vang bong can bo truoc ngay nghi le
Trụ sở xã Cao Quảng các phòng làm việc đều đóng kín cửa, đã gần hết 1 năm song dòng chữ chúc mừng năm mới vẫn chưa thay

Cụ thể vào lúc 10h32’ ngày 31/8 (thứ 4) tại trụ sở UBND xã Cao Quảng, từ phòng lãnh đạo cho đến nhân viên đều trong tình trạng “cửa đóng then cài” vắng bóng người.

Thấy sự lạ thường, PV đã trực tiếp đi đến tận các phòng làm việc để kiểm chứng.

Cụ thể tại dãy nhà 2 tầng, ở vị trí tầng 2 nơi có phòng làm việc của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã, Văn phòng, Kế toán thì tất cả các phòng này đều được khóa cửa, không có người làm việc.

Quang Binh: Tru so UB xa vang bong can bo truoc ngay nghi le-Hinh-2
 Phòng Chủ tịch UBND, Kế toán.v.v đều đóng kín cửa

Tương tự dãy tầng 1 cũng vắng bóng người trực. Ở tòa nhà làm việc phía bên cạnh cũng trong tình cảnh như vậy, từ phòng Bí thư Đảng ủy, Phó Bí thư Thường trực – Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND, Văn phòng Đảng ủy... đều “cửa đóng then cài” không có người làm việc.

Sau một hồi đi qua các phòng khóa cửa, PV mới bắt gặp một nữ nhân viên đang trực tại đây.

Qua trao đổi người này cho biết mình là cán bộ tư pháp, tên Võ Thị Phương, khi được hỏi lý do cơ quan đều vắng mặt thì vị này cười, lắc đầu nói “khả năng đi họp”!

Ngay sau đó PV đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch UBND xã thì được cho biết: “Sáng nay chị đi công tác trên Đồng Lê”.

Quang Binh: Tru so UB xa vang bong can bo truoc ngay nghi le-Hinh-3
Trụ sở Ủy ban xã Cao Quảng vắng bóng cán bộ lãnh đạo, nhân viên

Khi PV đặt câu hỏi có cuộc họp gì ở huyện buộc tất cả cán bộ xã phải đi họp không, thì vị này cho rằng mọi người vẫn làm việc bình thường.

Về việc các phòng làm việc đều khóa cửa vắng bóng người trực bất thường trong giờ hành chính, bà Phương nói sẽ cho kiểm tra.

Việc cơ quan xã Cao Quảng vắng bóng người làm việc trong giờ hành chính phải chăng đã không thực hiện đúng quy chế làm việc tại cơ quan, công sở của cán bộ, công chức.

Vậy câu hỏi đặt ra họ đã đi đâu, làm gì trong giờ hành chính ngay trước ngày nghỉ lễ 2/9.

>>> Mời độc giả xem thêm video Bắt 2 cán bộ "làm luật" cho xe qua cửa khẩu Lạng Sơn giá 100-300 triệu đồng:

(Nguồn: THĐT)

Hoàng Lý

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN