Phụ nữ mang thai mắc COVID-19 đối diện các nguy cơ nào?

Nghiên cứu mới cho thấy phụ nữ mang thai mắc COVID-19 có triệu chứng đối mặt nguy cơ bị tiểu đường thai kỳ cao hơn...
  • Phu nu mang thai mac COVID-19 doi dien cac nguy co nao?
    CNN đưa tin, trong nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Journal of Maternal-Fetal & Neonatal Medicine gần đây, các nhà khoa học đã xem xét dữ liệu hồ sơ của hơn 2.400 phụ nữ mang thai tại một bệnh viện ở Israel trong thời gian từ tháng 3-9/2020 và nhận thấy sự khác biệt đáng kể về sức khỏe giữa thai phụ nhiễm COVID-19 và người không mắc bệnh. Ảnh: Independent.
  • Phu nu mang thai mac COVID-19 doi dien cac nguy co nao?-Hinh-2
    Trong số những bệnh nhân dương tính với COVID-19, 67% không có triệu chứng. Ảnh: NM.
  • Phu nu mang thai mac COVID-19 doi dien cac nguy co nao?-Hinh-3
    Mục đích của nghiên cứu là xem xét tác động của COVID-19 đối với phụ nữ trong ba tháng cuối thai kỳ. Ảnh: Times of India.
  • Phu nu mang thai mac COVID-19 doi dien cac nguy co nao?-Hinh-4
    Tiến sĩ Elior Eliasi đến từ Trung tâm Y tế Mayanei Hayeshua và các đồng nghiệp cho rằng những phụ nữ mắc COVID-19 có triệu chứng đối diện nguy cơ nhất. Ảnh: Reuters.
  • Phu nu mang thai mac COVID-19 doi dien cac nguy co nao?-Hinh-5
    Họ có tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ cao hơn, số lượng bạch cầu thấp hơn và nguy cơ bị chảy máu nhiều hơn trong khi sinh. Không chỉ vậy, thai nhi của họ cũng gặp nhiều vấn đề về hô hấp. Ảnh: TH.
  • Phu nu mang thai mac COVID-19 doi dien cac nguy co nao?-Hinh-6
    Ở phụ nữ mang thai mắc COVID-19 có triệu chứng, nguy cơ đối diện các vấn đề trên cao hơn 20%, và tỷ lệ này ở bà bầu không triệu chứng là trên 14%. Ảnh: Getty.
  • Phu nu mang thai mac COVID-19 doi dien cac nguy co nao?-Hinh-7
    Tuy nhiên, nghiên cứu này không có nhiều dữ liệu cho thấy phụ nữ mắc COVID-19 có triệu chứng gặp biến chứng sinh non. Ảnh: iStock.
  • Phu nu mang thai mac COVID-19 doi dien cac nguy co nao?-Hinh-8
    Dù nghiên cứu này ở phạm vi hẹp (trong một bệnh viện), nhưng đã bổ sung thêm bằng chứng cho thấy, việc mắc COVID-19, đặc biệt là khi biểu hiện triệu chứng, là một mối đe dọa đối với người phụ nữ đang mang thai, theo Tiến sĩ Denise Jamieson. Ảnh: Tribune.
  • Phu nu mang thai mac COVID-19 doi dien cac nguy co nao?-Hinh-9
    Jamieson, chủ nhiệm bộ môn sản phụ khoa tại Trường Y Đại học Emory và là thành viên của nhóm chuyên gia về COVID-19 tại Đại học Sản phụ khoa Hoa Kỳ, cho biết: "COVID-19 ảnh hưởng đến thai kỳ và có thể gây ra bệnh nặng cho người mang thai và thai nhi. Điều này là rõ ràng". Ảnh: ET.
  • Phu nu mang thai mac COVID-19 doi dien cac nguy co nao?-Hinh-10
    Jamieson nhấn mạnh điều quan trọng là các bác sĩ phải khuyến khích bệnh nhân của họ tiêm vắc xin ngừa COVID-19 càng sớm càng tốt. Ảnh: BBC.
  • Phu nu mang thai mac COVID-19 doi dien cac nguy co nao?-Hinh-11
    Hồi tháng 9, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (Mỹ) đặc biệt khuyến cáo phụ nữ mang thai nên tiêm phòng ngay lập tức. Ảnh: CNN.
  • Phu nu mang thai mac COVID-19 doi dien cac nguy co nao?-Hinh-12
    "Điều quan trọng là tất cả mọi người phải được tiêm chủng, đặc biệt là phụ nữ mang thai để bảo vệ bản thân cũng như thai nhi của họ", Jamieson nói. Ảnh: MHS.
  • Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)
An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN