Phong tỏa 1 tuyến đường ở Sài Gòn vì có ca nghi nghiễm COVID-19

Cơ quan chức năng đang phong tỏa một con đường trong khu dân cư Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức vì một ca nghi nhiễm COVID-19.

Tối 30/7, Trung tâm Y tế quận Thủ Đức cho biết đang cùng các cơ quan chức năng chốt chặn một khu vực trên đường số 10, phường Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức) vì một ca nghi nhiễm COVID-19.

Theo ghi nhận của PV, đên 20h cùng ngày, các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đã đến từng nhà dân kiểm đếm nhân khẩu, sau đó tiến hành phun thuốc khử trùng, tiêu độc để phòng bệnh. 

Phong toa 1 tuyen duong o Sai Gon vi co ca nghi nghiem COVID-19
Các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ đã đến từng nhà dân kiểm đếm nhân khẩu. Ảnh CTV.

Đại diện UBND phường Hiệp Bình Chánh cho biết trước mắt sẽ phong tỏa toàn bộ đường số 10 và các lối ra vào tuyến đường này. Tuyến đường này có khoảng 40 hộ dân hiện đang được cách ly. Người dân chỉ được vào chứ không thể ra ngoài.

Phong toa 1 tuyen duong o Sai Gon vi co ca nghi nghiem COVID-19-Hinh-2
 Tuyến đường bị cơ quan chức năng phong tỏa.

Trước đó, UBND TP HCM quyết định dừng hoạt động quán bar, vũ trường, việc tập trung quá 30 người nơi công cộng cũng bị cấm từ 0h ngày 31/7 cho đến khi có thông báo mới.

Bản tin lúc 18h chiều ngày 30/7 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã có thêm 5 bệnh nhân COVID-19 ở Quảng Nam, hiện Việt Nam có 464 ca bệnh.
PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN