Phó Giám đốc Sở đề nghị giảm nhẹ mức phạt đối với Đàm Vĩnh Hưng

Sau khi đưa thông tin sai lệch về virus corona, Đàm Vĩnh Hưng cho biết đã làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM và sẽ chấp hành nộp phạt theo đúng quy định pháp luật.
Tối 6/2, trên trang fanpage của mình, Đàm Vĩnh Hưng cho biết đã đến Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM làm việc sau khi đưa thông tin sai lệch về dịch virus corona.
Nam ca sĩ thừa nhận bản thân đã vội vàng khi đưa tin sai lệch. Anh cho biết đã tìm thấy bài học của mình. Đồng thời khẳng định sẽ nộp phạt đầy đủ theo quy định của pháp luật.
"Tôi đã tìm thấy bài học dành riêng cho mình ở sự cố, tai nạn nghề nghiệp lần này, và đã không ngần ngại chủ động liên lạc với cơ quan quản lý để trình bày sự việc và lắng nghe sự tư vấn cũng như thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của một công dân khi vi phạm pháp luật.
Nộp phạt hành chính nghiêm túc và rút kinh nghiệm cho bản thân. Tôi sẽ chọn lọc và kiểm chứng kỹ các nguồn tin trước khi chia sẻ với mọi người", Đàm Vĩnh Hưng viết.
Pho Giam doc So de nghi giam nhe muc phat doi voi Dam Vinh Hung vi co 'trach nhiem voi xa hoi'
Dòng trạng thái của Đàm Vĩnh Hưng đi kèm với biên bản làm việc của Sở Thông tin và Truyền Thông TP HCM. 
Nói về việc đưa tin sai lệch, Đàm Vĩnh Hưng cho biết ở thời điểm ban đầu khi dịch bệnh virus corona mới bùng phát, vì quá lo lắng cho người thân bạn bè và các fans hâm mộ nên đã vội vàng, đưa thông tin chưa kiểm chứng lên mạng xã hội, vô tình truyền đi những thông tin tiêu cực, chưa chính xác.
Nam ca sĩ cũng thẳng thắn bác bỏ thông tin anh trốn tránh làm việc với cơ quan chức năng.
“Tôi không giết người, cướp của hay buôn bán ma túy nên chưa bao giờ phải lẩn tránh. Tôi luôn có trách nhiệm với những gì mình đã làm! Nếu như tôi không có thái độ đúng mực thì chắc chắn, cơ quan chức năng đã không dành cho tôi những lời lẽ trân trọng như trong văn bản tôi đăng ngay dưới đây”, Đàm Vĩnh Hưng viết trên trang Fanpage.
Pho Giam doc So de nghi giam nhe muc phat doi voi Dam Vinh Hung vi co 'trach nhiem voi xa hoi'-Hinh-2
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thừa nhận đã quá vội vàng đưa thông tin chưa kiểm chứng. 
Trước đó, theo biên bản làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM ngày 6/2, Đàm Vĩnh Hưng giải trình ban đầu do muốn thông tin sớm đến mọi người về tình hình dịch virus corona nên anh đã đăng bài viết: "Tình hình rất đáng sợ mọi người ơi. Có 2 người Trung Quốc bị nhiễm đã chết tại bệnh viện Chợ Rẫy"
Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cho rằng bài viết "Tình hình rất đáng sợ mọi người ơi. Có 2 người Trung Quốc bị nhiễm đã chết tại bệnh viện Chợ Rẫy" của Đàm Vĩnh Hưng đăng tải có nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, vi phạm điểm e, khoản 1 Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP của chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin mạng.
Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP HCM đề nghị thanh tra giảm nhẹ mức phạt đối với Đàm Vĩnh Hưng vì có 'trách nhiệm với xã hội, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật'.
Cuối cùng, Sở khẳng định nam ca sĩ phải chịu trách nhiệm xử lý trước pháp luật về hành vi cung cấp nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự xã hội theo Điểm a Khoản 3 Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP.
Trước đó, sau các bài viết đưa tin sai về virus corona của Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Thanh Vân và Cát Phượng, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã lập tức vào cuộc. Sở đã mời cả 3 nghệ sĩ lên làm việc.

Hoàng Phúc

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN