Phó Chủ tịch HĐND Hớn Quản viết tâm thư xin lỗi nhân dân, quyết định từ chức

Ông Lưu Văn Thanh, Phó chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước) cúi đầu xin lỗi cử tri, nhân dân. Ông cũng nhận thấy không còn xứng đáng là người đại biểu dân cử và xin được từ chức.
Ngày 14-4, ông Lưu Văn Thanh-Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước), đã viết tâm thư công khai xin lỗi nhân dân và xin được từ chức.
Ông Lưu Văn Thanh là “nhân vật chính” trong đoạn clip 4 phút 40 giây ghi lại cảnh vị cán bộ này, có những lời lẽ hành động phản cảm, không đúng tại chốt kiểm dịch COVID-19 ở thị xã Bình Long (Bình Phước).
Đầu bức tâm thư ông Thanh khẳng định, sự việc xảy tại vào sáng ngày 3-4 tai chốt kiểm dịch COVID-19, ở thị xã Bình Long, là do bộc phát, nóng nảy của bản thân. Không xuất phát từ việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn.
“Sau khi xem xong đoạn clip về vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận vì đã không kìm chế được bản thân, để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu, quá phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong, cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật đáng xấu hổ”, ông Thanh viết.
Trong thư ông Thanh, xin được công khai xin lỗi cử tri, nhân dân và cộng đồng mạng xã hội về những hành động của mình. Ông tự nhận thấy không còn xứng đáng để giữ chức vụ mà nhân dân giao phó.
Pho Chu tich HDND Hon Quan viet tam thu xin loi nhan dan, quyet dinh tu chuc
Ông Lưu Văn Thanh  
Ông Thanh nói: “Đối với trách nhiệm của cán bộ đảng viên và là người đại biểu nhân dân cử. Với việc làm của bản thân, tôi nhận thấy không còn xứng đáng là người đại biểu dân cử. Bản thân tôi xin từ chức phó chủ tịch HĐND và xin thôi làm đại biểu HĐND huyện Hớn Quản, khóa XI (nhiệm kỳ 2016-2021).
Ngoài ra, trong thư ông Thanh còn khẳng định sẽ sẵn sàng chịu mọi hình thức xử lý, kỷ luật của các cấp có thẩm quyền.
Cuối thư ông Thanh một lần nữa, gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể mọi người: “Với sự cầu thị và lòng chân thành, một lần nữa bản thân tôi xin cúi đầu xin lỗi cử tri, xin lỗi nhân dân và cộng đồng mạng xã hội. Tôi xin hứa sau này dù làm bất cứ công việc gì, tôi sẽ chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước”.
Sáng 3-4, tại một chốt kiểm dịch COVID-19 của thị xã Bình Long (giáp ranh với huyện Hớn Quản), một đoạn clip dài 4 phút 40 giây ghi lại cảnh tranh cãi rất gay gắt của ông Lưu Văn Thanh với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch.
Ông Thanh không đeo khẩu trang, đứng cự cãi và không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt. Ông Thanh yêu cầu các cán bộ xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long.
Bên cạnh đó, vị cán bộ này còn đập tay lên bàn, có những lời lẽ gay gắt với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch này. Mặc dù có một người phụ nữ đi cùng ngăn cản nhưng vị cán bộ này vẫn không chấp hành.
Sau đó, ông Thanh còn dùng điện thoại chụp ảnh các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch với vẻ bực tức vì bị giữ xe lại để đo thân nhiệt.
Sau khi sự việc xảy ra, ông Thanh đã thấy hối hận, nhận khuyết điểm về việc làm sai của mình và đã xin lỗi các cán bộ tại chốt kiểm dịch.
Ngày 13-4, tại buổi họp báo, bà Trần Tuyết Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước khẳng định: “Ngay từ khi xảy ra vụ việc, Thường trực Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm khắc, không bao che vụ việc, sai đến đâu xử lý đến đó theo đúng các quy định của pháp luật”.
Bà Minh cũng cho biết, ngày 13-4 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã có Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh (Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, nhiệm kỳ 2016-2021), trong thời gian chờ các ngành chức năng xem xét xử lý theo quy định.
Theo Pháp Luật TP HCM

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN