Phản đối việc trường Quốc tế Á Châu tăng học phí, phụ huynh ngỡ ngàng khi con bị cho thôi học

Nhiều em nhận được giấy thông báo thôi học sau khi phụ huynh tham gia phản đối việc trường Quốc tế Á Châu tăng học phí.
Trước đó,  theo nguồn tin từ báo Người lao động, trường Quốc tế Á Châu đã thông báo học phí năm học 2021 - 2022 từ lớp 1 - 5 tăng 15%, lớp 6 - 7 tăng 14%, lớp 8 tăng 13%, lớp 9 tăng 12%, lớp 10 - 12 tăng 11%.
Sau khi nhận được thông tin, hơn 1.000 phụ huynh của trường này không đồng tình với mức tăng của trường đưa ra, ký đơn phản đối và gửi đơn khiếu nại lên Sở GD-ĐT TP HCM. 
Nhiều phụ huynh cho rằng, ở thời điểm dịch bệnh, kinh tế khó khăn, thu nhập của phụ huynh bị giảm mà nhà trường lại thông báo mức tăng cao như vậy là không nhân văn, không hợp lý.
Phan doi viec truong Quoc te A Chau tang hoc phi, phu huynh ngo ngang khi con bi cho thoi hoc
 Bảng học phí năm học 2021-2022 được phụ huynh so sánh với các năm. Ảnh phụ huynh cung cấp
Tuy nhiên, sau khi nhiều phụ huynh bắt đầu phản đối và nộp đơn kiện thì có nhiều trường hợp đã nhận được đơn thông báo nghỉ học của con mình nhưng không nêu được lý do cụ thể.
Theo đó, chiều 9/6, chị T.N nhận được thư bức của Trường Quốc tế Á Châu gửi qua đường bưu điện thông báo về việc "không thể nhận tiền học phí năm học 2021-2022" của hai con chị, nói thẳng ra là con chị bị đuổi học.
Trong thư gửi phụ huynh, nhà trường cho rằng, trường luôn quan tâm lắng nghe và trân trọng ý kiến của phụ huynh học sinh và đã tiếp tục đón các nhóm đại diện phụ huynh vào ngày 12/5 và 20/5 giải trình về việc học phí năm học 2021-2022, mong phụ huynh chia sẻ và vì mục tiêu xây dựng phát triển bền vững chất lượng của trường. Tuy nhiên quý ông bà vẫn tiếp tục khiếu nại khắp nơi.
Phan doi viec truong Quoc te A Chau tang hoc phi, phu huynh ngo ngang khi con bi cho thoi hoc-Hinh-2
 Phụ huynh đến Trường Quốc tế Á Châu đối thoại về chính sách học phí vào tháng 5/2021.
Để đảm bảo quyền được phát triển tốt nhất và việc học tập của các em, chúng tôi buộc lòng phải thông báo đến quý ông bà về việc sẽ không thể nhận tiền học phí năm học 2021-2022 để tiếp tục nhận các em … học tập tại trường vào năm học 2021-2022".
Ông Cao Quảng Tư, giám đốc tuyển sinh của Trường Quốc tế Á Châu khẳng định lại quan điểm dù nỗ lực hết sức, trường không phải lúc nào cũng có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu của từng phụ huynh.
"Chúng tôi rất lấy làm tiếc đến nay vẫn chưa được sự đồng thuận và hợp tác của quý ông bà về việc điều chỉnh học phí năm học 2021-2022, mặc dù chúng tôi đã lắng nghe và giải trình", ông Tư nói với các báo.
Ông cho biết thêm trong các trường quốc tế, Trường Quốc tế Á Châu có mức học phí rất thấp. Hằng năm nhà trường đều đầu tư rất nhiều để duy trì tiêu chuẩn trường quốc tế theo tiêu chí kiểm định của các tổ chức giáo dục uy tín thế giới. 
Thay vì phải điều chỉnh học phí một lần mới đảm bảo được những tiêu chuẩn trên, trường đã cố gắng thực hiện việc điều chỉnh dần qua từng năm.
Ngoài ra, tiêu chí để tăng học phí được nhà trường lý giải là để đầu tư cơ sở vật chất, duy các trì tiêu chí chuẩn quốc tế... 
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN