Ôtô lao xuống biển ở Quảng Ninh: Đau xót khi cuộc rượu đổi 4 mạng người

Sau cuộc rượu là 4 sinh mạng bị dập tắt khi chiếc ô tô tự lao xuống biển, và cuộc đời người tài xế tan nát: Mất gia đình, mất sự bình yên, có thể vướng vòng lao lý.
Công an đã khẳng định có cồn trong máu của tài xế lái chiếc ô tô lao xuống biển ở Quảng Ninh ngày 10/7 khiến 4 người thiệt mạng. Trên xe lúc đó có 5 người và tài xế là người duy nhất sống sót, cũng là kẻ gây ra tai nạn thảm khốc trên. Và khi thông tin nồng độ cồn 0,9mg/lít khí thở của ông ta được công bố, dư luận lại thêm một lần đau xót thở dài: Lại là rượu, thứ đã giết không biết bao nhiêu mạng người qua tai nạn giao thông.
Chắc hẳn rượu ít nhiều cũng góp phần tạo ra tai nan thảm khốc này, cho dù tối đó trời mưa làm giảm tầm nhìn nhưng nếu tài xế hoàn toàn tỉnh táo, ắt hẳn chiếc Mazda không đến nỗi tự lao xuống biển từ đường bờ bao như vậy. Niềm vui chốc lát mà chất men mạng lại lập tức bị thay thế bởi nỗi đau vĩnh viễn, nhất là khi các nạn nhân là vợ, con, họ hàng của người ngồi sau volant.
Oto lao xuong bien o Quang Ninh: Dau xot khi cuoc ruou doi 4 mang nguoi
Hiện trường vụ ô tô lao xuống biển khiến 4 người chết.
Dù có day dứt, sám hối bao nhiêu thì cũng đã muộn. Sau cuộc rượu là 4 sinh mạng bị dập tắt, và cuộc đời người tài xế tan nát: Mất gia đình, mất sự bình yên, thậm chí có thể đối mặt với vòng lao lý.
Vài chén rượu đổi lấy chừng đó mất mát và đau đớn, liệu có đáng không? Câu hỏi này tôi không đặt ra cho tài xế vụ ô tô lao xuống biển ở Quảng Ninh, bởi giờ này chỉ cần lời vấn tội của chính anh ta dành cho bản thân đã đủ gây quá tải. Tôi chỉ muốn những người khác đã, đang và sẽ ngồi sau tay lái - những người vẫn thường giải tỏa sự mệt mỏi trong bước đường mưu sinh hay tìm cách kết giao, thúc đẩy công việc qua nhậu nhẹt - tâm niệm một “câu thần chú” mà cả xã hội đã nhắc đi nhắc lại suốt bao nhiêu tháng năm: “Đã uống rượu bia, không lái xe”.
Chưa cần yêu cầu các anh cai rượu, mà chỉ cần đừng lái xe sau khi uống thôi, cũng đủ để giảm bớt số người chết oan rồi.
Theo Nhật Trường/VTC News

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN