Ông Kim Jong-un cảnh báo 'hậu quả nghiêm trọng' nếu covid-19 bùng phát ở Triều Tiên

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo "hậu quả nghiêm trọng" nếu dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19) bùng phát trong lãnh thổ nước này.
Theo Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 29/2, trong cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nhấn mạnh rằng cuộc chiến chống COVID-19 là một "nhiệm vụ quan trọng của nhà nước để bảo vệ người dân".
"Trong trường hợp bệnh truyền nhiễm lan rộng ngoài tầm kiểm soát và tìm đường vào nước ta, nó sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Do vậy, không có trường hợp đặc biệt nào được phép xảy ra", ông Kim nói.
Ong Kim Jong-un canh bao 'hau qua nghiem trong' neu covid-19 bung phat o Trieu Tien
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters. 
Đồng thời, nhà lãnh đạo Triều Tiên chỉ thị các quan chức phong tỏa mọi con đường có nguy cơ làm lây lan virus corona.
Trước đó, ngày 28/2, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đích thân giám sát các cuộc tập trận quân sự. Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của ông trong bối cảnh Triều Tiên đang nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của virus corona tại nước này.

Mời độc giả xem thêm video: Cách nhận biết người có biểu hiện nhiễm virus corona (Nguồn video: VTC1)

Hiện tại, Triều Tiên chưa xác nhận trường hợp nhiễm virus corona chủng mới nào, song nước này đang thực hiện nhiều biện pháp nghiêm ngặt trong việc phòng, chống dịch bệnh do loại virus nguy hiểm này gây ra. 
Được biết, Triều Tiên đã đóng cửa biên giới; tạm đình chỉ các chuyến tàu và chuyến bay quốc tế; hoãn học kỳ mới, và đưa hàng trăm người nước ngoài vào diện cách ly nhằm ngăn dịch bệnh bùng phát...
Hôm 12/2, Triều Tiên tuyên bố tăng thời gian cách ly đối với những người bị nghi nhiễm virus corona lên 30 ngày.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN