Ớn lạnh bé gái bị đỉa chui vào lỗ mũi ký sinh

Trong lúc chơi gần dòng suối cạnh nhà, bé gái bị đỉa chui vào lỗ mũi ký sinh và hút máu liên tục, tạo ra hiện tượng chảy máu cam không dứt.
Mới đây, bác sĩ Lâm Liêm Tiệp, người Trung Quốc, đã chia sẻ câu chuyện về một bé gái 2 tuổi bị ký sinh trùng hút máu hành hạ, chảy máu cam liên tục, khiến nhiều người không khỏi hoảng sợ.
Theo bác sĩ Lâm, bé gái 2 tuổi được đưa đến bệnh viện trong tình trạng chảy máu mũi liên tục, lúc nào cũng muốn đưa tay gãi mũi. Mới đầu, bé được chẩn đoán là viêm mũi và điều trị theo triệu chứng nhưng không hề đỡ. Sau đó, cha mẹ phát hiện trong mũi của con gái có vật màu đen bất thường, vội đưa đi cấp cứu.
On lanh be gai bi dia chui vao lo mui ky sinh
 Con đỉa được lấy ra khỏi mũi bé gái.
Tại bệnh viện, bác sĩ Lâm tiếp nhận trường hợp này và quyết định đưa bé gái vào phòng phẫu thuật sau khi thăm khám. Hoá ra, trong lúc chơi gần dòng suối cạnh nhà, bé gái bị đỉa chui vào lỗ mũi và hút máu liên tục, tạo ra hiện tượng chảy máu cam không dứt.
Ngay sau đó, bé gái được gây mê toàn thân, tiếp đó bác sĩ tiến hành gây tê con đỉa hút máu và kéo nó ra khỏi mũi của cô bé. Theo bác sĩ, nếu là người lớn thì có thể phối hợp với bác sĩ, ngồi ghế điều trị, gây tê cục bộ là có thể kẹp con đỉa ra ngoài, nhưng bé gái quá nhỏ, không khống chế được, buộc phải gây mê, nếu không có thể gây ra những hậu quả khác.
On lanh be gai bi dia chui vao lo mui ky sinh-Hinh-2
 Bác sĩ Lâm Liêm Tiệp chia sẻ về vụ việc.
Qua chuyện này, bác sĩ chia sẻ thêm, loại đỉa này không chỉ ký sinh trong mũi mà có thể ký sinh trong khoang miệng, đường hô hấp, xung quanh nhãn cầu và các bộ phận khác được bao phủ bởi chất nhầy, khiến người bệnh đau rát, ho ra máu kéo dài.
Khi đỉa xâm nhập vào cơ thể người, bệnh nhân thường cảm thấy có dị vật di chuyển trong mũi, trẻ em thường bị chảy máu cam. Chính vì vậy, khi chảy máu bất thường, cần phải đi khám ngay, không tự chữa.

Mời độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN