Nước Mỹ lại căng mình đối phó với biến chủng Delta

Sự xuất hiện của biến chủng Delta khiến số ca mắc và tử vong vì COVID-19 tại nước Mỹ tăng nhanh.
Nuoc My lai cang minh doi pho voi bien chung Delta
Theo dữ liệu của Worldometers sáng 3/8, Mỹ đến nay ghi nhận tổng cộng 35.845.651 ca nhiễm và 629.658 ca tử vong do COVID-19, tăng 35.197 ca nhiễm và 125 ca tử vong so với một ngày trước đó. Số người mắc và tử vong vì COVID-19 tại nước này đều tăng trong tuần trước. Ảnh: Reuters.  

Nuoc My lai cang minh doi pho voi bien chung Delta-Hinh-2
 "Chúng tôi lo ngại về số ca nhiễm đang tăng lên do biến chủng Delta", Jeff Zients, quan chức điều phối nhóm ứng phó COVID-19 của Nhà Trắng, cho biết hôm 2/8. Ảnh: Reuters. 

Nuoc My lai cang minh doi pho voi bien chung Delta-Hinh-3
 Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) Rochelle Walensky ngày 2/8 cho biết, số ca mắc COVID-19 trung bình trong 7 ngày tại Mỹ đã vượt qua số liệu đỉnh điểm trong mùa hè năm 2020. Cụ thể, tính đến hôm 30/7, số ca mắc COVID-19 trung bình trong 7 ngày là 72.790 ca, cao hơn 4.000 ca so với số liệu đỉnh điểm 68.700 được ghi nhận trong mùa hè năm 2020. Ảnh: Reuters. 

Nuoc My lai cang minh doi pho voi bien chung Delta-Hinh-4
 Trong đó, AP dẫn thông tin từ Bộ Y tế & Dịch vụ Nhân sinh Mỹ cho biết, bang Florida lập kỷ lục mới ngày 1/8 khi có 10.207 ca mắc COVID-19 phải nhập viện. Ảnh: Reuters. 

Nuoc My lai cang minh doi pho voi bien chung Delta-Hinh-5
Tại bang Louisiana, số ca nhập viện vì COVID-19 được dự báo sẽ lập kỷ lục mới trong ngày 2/8 khi biến chủng Delta lây lan rộng. Thống đốc bang này đã áp đặt lại quy định đeo khẩu trang bắt buộc trong không gian kín. Ảnh: Reuters.  

Nuoc My lai cang minh doi pho voi bien chung Delta-Hinh-6
 Tại bang California, 8 hạt trong khu vực Vịnh San Francisco sẽ phải thực hiện quy định đeo khẩu trang bắt buộc trong không gian kín, tính từ ngày 3/8. Ảnh: Reuters. 

Nuoc My lai cang minh doi pho voi bien chung Delta-Hinh-7
 Trong khi đó, công nhân ngành vận tải ở New York và nhân viên bệnh viện, viện dưỡng lão và nhà tù ở New Jersey sẽ phải tuân theo quy định mới về tiêm chủng bắt buộc hoặc xét nghiệm COVID-19 thường xuyên. Ảnh: Reuters. 

Nuoc My lai cang minh doi pho voi bien chung Delta-Hinh-8
Tại Denver, thị trưởng thành phố này yêu cầu 11.000 công chức phải tiêm vắc xin bắt buộc. Ảnh: Reuters.  

Nuoc My lai cang minh doi pho voi bien chung Delta-Hinh-9
 Trước tình hình hiện nay, giới chức y tế Mỹ khuyến cáo người dân tiếp tục tiêm vắc xin để chống lại đại dịch. Hôm 2/8, Nhà Trắng cho biết, 70% người trưởng thành ở nước này đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin COVID-19. Ảnh: Reuters. 

Nuoc My lai cang minh doi pho voi bien chung Delta-Hinh-10
 Còn trang web của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho thấy, 60,6% người trưởng thành và 49,7% tổng dân số hiện đã được tiêm chủng đầy đủ. Ảnh: Reuters. 

Nuoc My lai cang minh doi pho voi bien chung Delta-Hinh-11
 Tuy nhiên, mục tiêu tiêm ít nhất một liều vắc xin cho 70% dân của Mỹ chậm một tháng so với kế hoạch. Trước đó, Tổng thống Joe Biden đặt ra kế hoạch sẽ hoàn thành mục tiêu này vào hôm 4/7. Ảnh: Reuters. 

Mời độc giả xem thêm video: Cần thêm nghiên cứu về vaccine với các biến chủng mới của SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTV)

Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN