Nữ tiếp viên hàng không ở Hà Nội dương tính với Covid-19, đây là ca thứ 45 ở Việt Nam

Theo kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2, một tiếp viên của Vietnam Airlines đã được kiểm tra và xét nghiệm lần 1 dương tính với Covid-19 vào ngày 12/3.

Theo Vietnam Airlines, bệnh nhân nhiễm Covid-19 tên là N.T.D (30 tuổi), phục vụ trên chuyến bay từ London (Anh) về Hà Nội lúc 5h ngày 9/3.

Đến ngày 11/3, tiếp viên này được cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư 2. Đến ngày 12/3, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân này nhiễm Covid-19.

Nu tiep vien hang khong o Ha Noi duong tinh voi Covid-19, day la ca thu 45 o Viet Nam-Hinh-2
 Một tiếp viên của Vietnam Airlines đã được kiểm tra và xét nghiệm lần 1 dương tính với Covid-19 vào ngày 12/3. Ảnh minh hoạ.

Theo UBND quận Long Biên (Hà Nội), bệnh nhân đã ở phòng 401 của Đoàn Tiếp viên (phố Nguyễn Sơn). Cô đi ăn cơm trên một số điểm trên địa bàn như ngõ 148 Nguyễn Sơn.

Sau đó, tiếp viên này đi thuê 1 khách sạn tại Cổ Linh (quận Long Biên). Sáng 11/3, người này đi khám bằng taxi. Chiều 11/3, cô lên Bệnh viện Nhiệt đới T.Ư bằng grab.
Nhà chức trách đã xác định được 22 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó quận Long Biên có 5 (1 lái xe của đoàn tiếp viên và 4 tiếp viên).
Vietnam Airline cũng đã xác nhận tiếp viên của hãng đã nhiễm Covid - 19. Tiếp viên này đã phục vụ chuyến bay VN54 từ London đến Hà Nội và hạ cánh sáng ngày 9/3.
Theo đó, tiếp viên này đã xin nghỉ phép ngay sau khi trở về Hà Nội vào sáng ngày 9/3. Tối muộn ngày 10/3, tiếp viên có triệu chứng như ho ít, thân nhiệt cao nên lập tức thông báo với Đoàn tiếp viên, đồng thời gọi điện đến đường dây nóng phòng chống dịch Covid-19 của Sở Y tế Hà Nội để nhận hướng dẫn. Sáng ngày 11/3, tiếp viên đã chủ động đến bệnh viện xét nghiệm và thực hiện cách ly với sự theo dõi, phối hợp chặt chẽ của Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines.
Ngày 12/3, sau khi kết quả xét nghiệm được công bố, Vietnam Airlines đã lập tức khoanh vùng và báo cáo với nhà chức trách danh sách các phi công, tiếp viên, nhân viên và hành khách liên quan để có phương án xử lý kịp thời.
Khu vực làm việc của Đoàn tiếp viên tại miền Bắc cũng được tiến hành khử trùng ngay sau đó. Chuyến bay tiếp viên này thực hiện cũng đã được khử trùng toàn bộ khu vực của phi hành đoàn, khoang hành khách và hầm hàng ngay sau khi hạ cánh.
Trước đó, Hà Nội ghi nhận 5 ca dương tính Covid-19 bao gồm: Bệnh nhân số 17; bệnh nhân số 19; bệnh nhân số 20 ( bệnh nhân 19, 20 lây từ bệnh nhân số 17); bệnh nhân số 21 (ngồi trên chuyến bay VN0054); bệnh nhân số 39 (hướng dẫn viên du lịch, tiếp xúc với hành khách chuyến bay VN0054 dương tính với Covid-19). 
PV

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN