Nữ sản phụ 24 tuổi tử vong sau sinh con tại Bệnh viện Việt - Pháp

Sau khi sinh con, nữ sản phụ Nguyễn Quỳnh P. (24 tuổi, ở Hà Nội) đã tử vong tại Bệnh viện Việt - Pháp, do bị rối loạn đông máu sau sinh.
 
 
 
Tối 4/11, trên mạng xã hội lan truyền thông tin một thai phụ trẻ sinh năm 1996 đã tử vong tại Bệnh viện Việt Pháp (Hà Nội) do bị mất máu quá nhiều sau sinh.
Nu san phu 24 tuoi tu vong sau sinh con tai Benh vien Viet - Phap
Lời cầu cứu của người cha trước khi con lâm nạn. Ảnh: Lao Động.
"Con gái tôi sử dụng dịch vụ 'sinh sản trọn gói' ở Bệnh viện Việt - Pháp, bị mất nhiều máu sau sinh, hiện đang trong tình trạng thập tử nhất sinh. Ai có cách gì cứu cháu không? Xin được đội ơn rất nhiều", bài đăng trên Facebook cho biết.
Theo tìm hiểu, sản phụ đăng ký gói thai sản trọn gói với chi phí khoảng 70 triệu đồng, sinh thường vào khoảng 11h ngày 2/11. Sau đó, gia đình phát hiện sản phụ bị ra máu nhiều và báo bác sĩ trực của bệnh viện.
Nu san phu 24 tuoi tu vong sau sinh con tai Benh vien Viet - Phap-Hinh-2

Nu san phu 24 tuoi tu vong sau sinh con tai Benh vien Viet - Phap-Hinh-3
 Bên ngoài Bệnh viện Việt Pháp, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Zing.
Khoảng nhiều giờ sau đó, bệnh viện mới quyết định mổ cho sản phụ này thì phát hiện ổ bụng đã bị hoại tử do vết thương để quá lâu. Do đó, dù đã được phẫu thuật cấp cứu nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi, vì xuất huyết sau sinh thường con đầu lòng sau 3 lần phẫu thuật cấp cứu tại Bệnh viện Việt - Pháp.
Bà Trần Thị Nhị Hà, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện Sở Y tế Hà Nội đã nắm được thông tin và có báo cáo ban đầu về sự việc. Trước đó, đã có một số thông tin chia sẻ trên mạng xã hội chưa chính xác do gia đình từ chối mổ tử thi nên nguyên nhân khiến sản phụ tử vong có thể là rối loạn đông máu.
Đối với việc mời chuyên gia hội chẩn, khi sản phụ có biểu hiện bất thường, Sở Y tế Hà Nội đã có mặt và mời cả bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương để hội chẩn. “Việc sản phụ bị tai biến dẫn đến tử vong là sự cố không ai mong muốn. Hiện em bé sức khỏe vẫn bình thường và đang được chăm sóc tốt”, bà Hà nói.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN