Nữ đại úy quậy ở sân bay Tân Sơn Nhất: 'Tại sao photoshop tôi như một con lợn để lăng mạ sỉ nhục'

Nữ hành khách náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất là cán bộ công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã trần tình với báo chí về hành động chửi bới, lăng mạ nhân viên và an ninh sân bay Tân Sơn Nhất gây xôn xao dư luận.
Theo lời của bà Lê Thị Hiền, sự việc "Nữ hành khách náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất" diễn ra hôm 11/8, khi bay từ Tân Sơn Nhất về Hà Nội, quy định một kiện hành lý là 23 kg/người, nhưng nhân viên check - in chỉ cho bà Hiền 20 kg/người.
“Tôi năn nỉ nhưng bạn check - in không cho, bạn ấy còn quát mắng, lườm nguýt làm con tôi khóc. Tôi đã không nói gì nhưng bạn ấy ghé vào tai chửi, lúc đó tôi mới sửng cồ lên chửi”, bà Hiền thuật lại sự việc, và cho rằng việc gì cũng phải có nguyên nhân, không phải ai bị khùng mà chửi không có nguyên nhân.
Nữ hành khách náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất kể tiếp: Sau đó chị yêu cầu nhân viên trả vé để đi, khi đi qua cửa xách tay an ninh, mọi người không ai bắt cân hành lý, riêng bà Hiền thì bị bắt cân, đủ cân thì cho đi.
“Nhưng không hiểu sao lại lấy 3 cuống vé của tôi. Tôi chạy xuống dưới bảo đi qua cửa an ninh mất cuống vé, cho tôi xin lại cuống vé để đi, nhưng lại bị nói đình chỉ bay không cho đi nữa, mời xuống phòng an ninh" - bà Hiền nói.
Nu dai uy quay o san bay Tan Son Nhat: 'Tai sao photoshop toi nhu mot con lon de lang ma si nhuc'
Bà Hiền vào sáng 23/8. Ảnh: Báo Giao thông 
Bà Hiền cho biết được đưa vào phòng an ninh và còn bị đánh, đến hôm nay tay chân vẫn còn thâm đen. “Vì bị đánh tôi mới la lên, chứ không tự dưng gây sự làm gì. Vì nhân viên nói không trả vé nữa mà phải mua vé mới để bay, tôi đã quay lại một video chất vấn nhân viên hàng không về việc này. Họ nói tôi xúc phạm nhưng chính nhân viên họ xúc phạm tôi trước."
Trao đổi với PV báo Giao Thông vào sáng 23/8, tại trụ sở Đội CSGT trật tự cơ động Công an quận Đống Đa (Hà Nội), Đại uý Lê Thị Hiền: "Sự việc đang bị báo chí, mạng xã hội hiểu sai sự thật. Ngay cả video cũng không thể hiện từ đầu của buổi check-in vé dẫn đến việc tôi bức xúc đến như vậy. Video hoàn toàn đã bị cắt ghép chỉnh sửa. Tôi sẽ đề nghị làm rõ đoạn video".
Bà Hiền nói, ban đầu, chị vào check in vé, bế con nhỏ trên vai, thì bé nhà chị thò đầu vào máy vi tính của nữ nhân viên hàng không đang làm thủ tục check in, và "cô ta đã xúc phạm con tôi".
Tiếp theo đó, bà này cho bé đứng xuống dưới, nhưng do bé ốm đòi bế, nên chị Hiền lại bế bé lên thì bé lại thò đầu vào dòm máy tính và "cô ta lại có lời lẽ xúc phạm nó tiếp".
"Tôi xin cô nhân viên làm check-in rằng con tôi ốm, cho cháu cái ghế trên thì cô ta trả lời: "Chỉ có hàng ghế số 35, đi được thì đi không đi thì thôi", bà Hiền trấn tình với PV báo Giao Thông.
Nữ hành khách kể tiếp, đến giao đoạn gửi hành lý, chị cũng biết từ ngày 1/8, mỗi hành khách được gửi 23 kg hành lý nhưng nữ nhân viên hàng không làm công việc check-in không hướng dẫn chị ra đóng lại hành lý, mà cô ta chỉ nói của gia đình chị thừa 3kg.
Theo bà Hiền, nhân viên hàng không đã xúc phạm mẹ con chị trước mới xảy ra sự việc như vậy. "Tôi đồng ý quan điểm sai đến đâu thì xử lý đến đó. Tuy nhiên, tại sao các bạn đã photoshop tôi như một con lợn để lăng mạ sỉ nhục tôi?", bà nói.
Trước đó, Cảng vụ Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết vụ việc xảy ra ngày 11/8 tại nhà ga quốc nội. Nữ hành khách Lê Thị Hiền lên chuyến bay VN248 từ TP.HCM đi Hà Nội.
Khoảng 15h30 cùng ngày, bà Lê Thị Hiền làm thủ tục chuyến bay, sau khi đã gửi 4 kiện (57 kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng kg miễn cước 3 khách 60 kg), người này yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali 8 kg nữa nhưng nhân viên làm thủ tục từ chối và đề nghị bà xách tay. Nữ hành khách là cán bộ công an Hà Nội lập tức to tiếng, chửi bới.
Được mời về Cảng vụ Hàng không miền Nam, bà Hiền tiếp tục dùng nhiều từ ngữ khiếm nhã và có hành vi xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không. Phòng Giám sát an ninh quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Công an Tân Sơn Nhất xử lý.
Vụ việc nữ hành khách – cán bộ công an Hà Nội gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất sau đó được đăng tải lên mạng xã hội khiến dư luận phẫn nộ.
Kim Ngưu

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN