Nỗi đau thấu trời khi thi thể 22 chiến sĩ được đưa về Đông Hà

Sáng nay (19/10), các xe cứu thương đã vào hiện trường để đưa các th‌i th‌ể được tìm thấy trong vụ sạt lở vùi lấp 22 cán bộ chiến sĩ của Đoàn kinh tế quốc phòng 337 tại Hướng Hóa, Quảng Trị, về TP Đông Hà.

 

Noi dau thau troi khi thi the 22 chien si duoc dua ve Dong Ha
 Người thân của các quân nhân bị thiệt mạng của Đoàn kinh tế quốc phòng 337 tại Hướng Hóa, Quảng Trị bật khóc khi nhìn thấy nhưng chiếc xe chở thi thể về tới Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị.

 

Noi dau thau troi khi thi the 22 chien si duoc dua ve Dong Ha-Hinh-2
 Ghi nhận của phóng viên, người thân của các chiến sĩ quân đội đã lần lượt đến nhà thi đấu. Nước mắt khóc thương ngày một nhiều hơn.
Noi dau thau troi khi thi the 22 chien si duoc dua ve Dong Ha-Hinh-3
 Lán trại trước cổng vào nhà thi đấu vừa được quân đội dựng lên.
Noi dau thau troi khi thi the 22 chien si duoc dua ve Dong Ha-Hinh-4Người thân các quân nhân và người lính vừa đến cùng gào khóc. Họ chẳng thể ngăn được cảm xúc của mình. Giọng nói của tất cả lạc âm trong nước mắt.
 
Noi dau thau troi khi thi the 22 chien si duoc dua ve Dong Ha-Hinh-5
Bà Phan Thị Qúy, mẹ trung úy Lê Cao Cường khóc nghẹn đón thi thể con. Gia đình trung úy là người đến đầu tiên, từ ngóng đợi thành nước mắt, họ khóc mỗi khi có xe quân sự, xe cấp cứu chạy nhà thi đấu. Lực lượng chức năng phải an ủi và động viên gia đình.
Noi dau thau troi khi thi the 22 chien si duoc dua ve Dong Ha-Hinh-6
Lực lượng chức năng đã huy động nhiều xe cứu thương đến hiện trường. Đến nay, lực lượng cứu hộ cứu nạn đã tìm thấy 15 th‌i th‌ể cán bộ, chiến sỹ tại hiện trường vụ sạt lở đất ở thôn Cợp, xã Hướng Phùng. 
Noi dau thau troi khi thi the 22 chien si duoc dua ve Dong Ha-Hinh-7
Noi dau thau troi khi thi the 22 chien si duoc dua ve Dong Ha-Hinh-8
 Những chuyến xe đưa các chiến sĩ từ Hướng Phùng về đến nhà thi đấu. Người thân các quân nhân đang gào khóc xin được vào bên trong nhưng các đơn vị làm nhiệm vụ ngăn lại. Mong gia đình bình tĩnh.
Noi dau thau troi khi thi the 22 chien si duoc dua ve Dong Ha-Hinh-9
 Người thân của các quân nhân bị thiệt mạn‌g của Đoàn kinh tế quốc phòng 337 tại Hướng Hóa, Quảng Trị bật khóc khi nhìn thấy nhưng chiếc xe chở th‌i th‌ể về tới Nhà thi đấu đa năng tỉnh Quảng Trị.
Noi dau thau troi khi thi the 22 chien si duoc dua ve Dong Ha-Hinh-10
 Tại nhà thi đấu thể thao đa năng tỉnh Quảng Trị - đường Trường Chinh, TP Đông Hà, Quảng Trị - lực lượng quân đội đang dọn dẹp ngoài đường lẫn bên trong sân, nhà thi đấu. Một trại dã chiến của quân đội được lập ở khuôn viên phía tây nhà thi đấu.
Noi dau thau troi khi thi the 22 chien si duoc dua ve Dong Ha-Hinh-11
 Hiện trường xảy ra vụ sạt lở.
Noi dau thau troi khi thi the 22 chien si duoc dua ve Dong Ha-Hinh-12
 Được biết, trong số 22 cán bộ, chiến sĩ gặp nạn có 4 sĩ quan, 10 quân nhân chuyên nghiệp, 8 chiến sĩ.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN