Nổ súng giải cứu nữ nhân viên bị bắt làm con tin ở Huế

Một đối tượng nghi ngáo đá đã cầm dao xông vào trụ sở Công ty CP cấp nước Thừa Thiên - Huế quậy phá, bắt một nữ nhân viên, khống chế làm con tin.
Sáng 29/5, một vụ giải cứu con tin đã diễn ra tại Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên - Huế (đường Bùi Thị Xuân, TP Huế).
 Đối tượng nghi ngáo đá bị lực lượng công an khống chế, đưa về cơ quan điều tra.
Khoảng 8h sáng cùng ngày, một đối tượng đã cầm theo dao và kéo xông vào trụ sở công ty trên quậy phá.
Theo lời các nhân chứng kể lại, đối tượng trên khoảng 28 tuổi, có biểu hiện bất ổn về tâm thần, nghi do ngáo đá. Đối tượng này đã cầm dao và kéo xông vào phòng bảo vệ đập phá đồ đạc. Thấy đối tượng manh động, các bảo vệ đã không lao vào khống chế mà rút ra xa.
Tiếp đó, tên này cầm dao xông thẳng vào trụ sở của công ty và khống chế một nữ nhân viên tên Phương, dọa đâm nếu có ai tới gần.
Vụ việc khiến rất đông người dân hiếu kỳ tập trung đứng xem. Nhận được tin báo, lực lượng công an TP Huế và Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhanh chóng đến hiện trường để bàn phương án giải cứu con tin.
 Rất đông người dân hiếu kỳ tập trung trước trụ sở Công ty CP cấp nước Thừa Thiên - Huế để theo dõi vụ việc.
 Hung khí mà đối tượng dùng gây án.
Lực lượng cảnh sát hình sự đã nổ súng chỉ thiên yêu cầu đối tượng thả con tin ra. Đến khoảng 8h40 cùng ngày, công an khống chế được đối tượng, giải cứu thành công con tin.
Thượng tá Đinh Xuân Đại, trưởng Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết hiện nạn nhân đã được đưa đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện.
Qua điều tra bước đầu, công an xác định đối tượng gây án là Ngô Thanh Tịnh, ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.
Theo Nhật Linh/Tuổi Trẻ

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN