Nổ lực tìm kiếm những người mất tích trong đống đổ nát vụ sập tường Công ty AV Healthcare

Tối ngày 14/5, Công an huyện Trảng Bom vẫn đang phối hợp với các đơn vị Công an tỉnh Đồng Nai điều tra, tìm kiếm người mất tích ở vụ sập tường khi thi công trình ở khu vực khiến 10 người chết.

Đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã chỉ đạo trực tiếp công tác cứu nạn cứu hộ, tìm kiếm người mất tích trong đống đổ nát ở công trình của công ty AV Healthcare (Hàn Quốc), Khu công nghiệp Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

No luc tim kiem nhung nguoi mat tich trong dong do nat vu sap tuong Cong ty AV Healthcare
 Hiện trường vụ việc.

Hơn 10 xe cuốc được huy động để tìm các nạn nhân bên dưới phần tường đã sập đổ gần như hoàn toàn. Bức tường cao khoảng 5m, dài hàng trăm mét, có nhiều trụ bê tông cao gần chục mét bị gãy đổ nằm ngổn ngang.

Ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, tính đến 17g cùng ngày, đã ghi nhận được 8 nạn nhân tử vong tại chỗ và 2 nạn nhân tử vong khi được đưa đến Trung tâm y tế Trảng Bom. Có 12 ca đa chấn thương đang nằm tại Trung tâm y tế huyện Trảng Bom và 2 ca bị thương nặng đang được chuyển lên Bệnh viện Thống Nhất, TPHCM.

Như đã thông tin, khoảng 14h20 cùng ngày, nhóm công nhân thi công bức từng cao khoảng 5m dài hàng trăm mét ở công trình của công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai thì bất ngờ đổ sập.

No luc tim kiem nhung nguoi mat tich trong dong do nat vu sap tuong Cong ty AV Healthcare-Hinh-2
Những người bị thương được đưa đi cấp cứu. 

Phần tường đổ đè vào nhóm công nhân khiến nhiều người bị thương nặng và 1 số tử vong. Người dân cùng lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành đào bớt đưa 1 số người đi cấp cứu ở bệnh viện.

No luc tim kiem nhung nguoi mat tich trong dong do nat vu sap tuong Cong ty AV Healthcare-Hinh-3
Lực lượng phong toả hiện trường. 

Nhận tin báo, Công an huyện Trảng Bom cùng các đơn vị liên quan tỉnh Đồng Nai đã có mặt tiến hành phong toả hiện trường, tìm kiếm các nạn nhân mất tích phía dưới phần tường bị đổ sập. Đồng thời, lực lượng huy động nhiều xe cuốc để tìm kiếm những người mất tích bên dưới.

Vụ tai nạn xảy ra ở Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) trong Khu công nghiệp Giang Điền, nơi sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa.... Diện tích thuê tại KCN Giang Điền là 21.120m2. Quá trình xây dựng nhà máy, Công ty AV Healthcare tự thuê đơn vị thi công, xây dựng.

 

Văn Thanh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN