Những Tổng thống Mỹ đắc cử 2 nhiệm kỳ với nhiều kỷ lục ấn tượng

Trong lịch sử, một số Tổng thống Mỹ đắc cử 2 nhiệm kỳ liên tiếp và xác lập nhiều kỷ lục ấn tượng. Họ trở thành chủ nhân Nhà Trắng trong 8 năm, để lại nhiều dấu ấn quan trọng. 
  • Nhung Tong thong My dac cu 2 nhiem ky voi nhieu ky luc an tuong
    Tổng thống Mỹ gần đây nhất đắc cử 2 nhiệm kỳ liên tiếp là Barack Obama. Ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2008 và chính thức nhậm chức vào tháng 1/2009.
  • Nhung Tong thong My dac cu 2 nhiem ky voi nhieu ky luc an tuong-Hinh-2
    Barack Obama trở thành Tổng thống thứ 44 của Mỹ. Đồng thời, ông xác lập một kỷ lục là tổng thống da màu đầu tiên của nước Mỹ. Ông Obama cũng là ứng cử viên Tổng thống được các mật vụ bảo vệ sớm nhất từ trước đến nay. Trên thực tế, ông được mật vụ bảo vệ trước ngày bầu cử 18 tháng.
  • Nhung Tong thong My dac cu 2 nhiem ky voi nhieu ky luc an tuong-Hinh-3
    Sau 4 năm giữ vai trò Tổng thống Mỹ, ông Obama quyết định tái tranh cử. Lần này, ông tiếp tục giành chiến thắng áp đảo trước ứng viên của đảng Cộng hòa Mitt Romney. Với việc tái đắc cử và ở lại Nhà Trắng thêm 4 năm, nước Mỹ không có Tổng thống thứ 45 trong nhiệm kỳ năm 2012 – 2016.
  • Nhung Tong thong My dac cu 2 nhiem ky voi nhieu ky luc an tuong-Hinh-4
    Trong 8 năm giữ cương vị chủ nhân Nhà Trắng, Tổng thống Obama tự hào với việc đạt được những thành tựu: tạo thêm 15,6 triệu việc làm trong lĩnh vực tư nhân, thực hiện Đạo luật chăm sóc sức khỏe Obamacare. Ông cũng cho rằng bản thân có nhiều đóng góp giúp Mỹ tiếp tục giữ vai trò đầu tàu của thế giới và phối hợp với các nước trên thế giới để giải quyết các vấn đề toàn cầu.
  • Nhung Tong thong My dac cu 2 nhiem ky voi nhieu ky luc an tuong-Hinh-5
    Dwight David Eisenhower là Tổng thống thứ 34 của Mỹ. Với việc đắc cử 2 nhiệm kỳ liên tiếp, ông dẫn dắt nước Mỹ trong thời gian từ năm 1953 - 1961.
  • Nhung Tong thong My dac cu 2 nhiem ky voi nhieu ky luc an tuong-Hinh-6
    Tổng thống Eisenhower cũng lập nhiều kỷ lục ấn tượng khiến công chúng ngưỡng mộ. Trong số này có việc ông là Tổng thống Mỹ duy nhất phục vụ quân đội trong cả hai cuộc chiến tranh lớn của nhân loại là Thế chiến 1 và Thế chiến 2.
  • Nhung Tong thong My dac cu 2 nhiem ky voi nhieu ky luc an tuong-Hinh-7
    Thêm nữa, ông Eisenhower là Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ có bằng lái máy bay.
  • Nhung Tong thong My dac cu 2 nhiem ky voi nhieu ky luc an tuong-Hinh-8
    Tổng thống Mỹ đắc cử 2 nhiệm kỳ khác nổi tiếng lịch sử thế giới là George Washington. Ông là Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mỹ và dẫn dắt nước Mỹ từ năm 1789 - 1797.
  • Nhung Tong thong My dac cu 2 nhiem ky voi nhieu ky luc an tuong-Hinh-9
    Tổng thống Washington là ông chủ Nhà Trắng duy nhất trong lịch sử được tất cả cử tri nhất trí lựa chọn. Kể từ đó đến nay, kỷ lục này chưa có Tổng thống Mỹ nào làm được.
  • Nhung Tong thong My dac cu 2 nhiem ky voi nhieu ky luc an tuong-Hinh-10
    Không những vậy, ông Washington là Tổng thống Mỹ duy nhất không đại diện cho bất kỳ một đảng phái chính trị nào và từ chối nhận lương Tổng thống (25.000 USD/năm).
  • Mời độc giả xem video: Bầu cử tổng thống Mỹ 2020: Ông Trump giành 118 phiếu, ông Biden giành 209 phiếu. Nguồn: VTV TSTC.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN