Những tình tiết mới trong vụ sập chung cư 12 tầng ở Mỹ

Gần 3 năm trước, một kỹ sư từng cảnh báo về tình trạng hư hỏng kết cấu bê tông dưới đáy hồ bơi và vết nứt trong hầm để xe của tòa nhà.
  • Nhung tinh tiet moi trong vu sap chung cu 12 tang o My
    Tờ New York Times của Mỹ ngày 26/6 đưa tin, gần 3 năm trước khi xảy ra vụ sập chung cư 12 tầng Champlain Towers South ở Surfside, bang Florida, một kỹ sư từng cảnh báo về tình trạng hư hỏng kết cấu bê tông dưới đáy hồ bơi và vết nứt trong hầm để xe của tòa nhà này. (Nguồn ảnh: Reuters)
  • Nhung tinh tiet moi trong vu sap chung cu 12 tang o My-Hinh-2
    Trong báo cáo hồi tháng 10/2018, kỹ sư tư vấn Frank Morabito không nói rằng kết cấu tòa nhà có nguy cơ sụp đổ, song lưu ý cần tiến hành sửa chữa kịp thời để duy trì tính toàn vẹn của cấu trúc tòa nhà.
  • Nhung tinh tiet moi trong vu sap chung cu 12 tang o My-Hinh-3
    "Việc chống thấm không thành công đang gây ra hư hỏng lớn cho kết cấu bê tông dưới đáy hồ bơi. Nếu không thay lớp chống thấm trong thời gian tới, mức độ hư hỏng của bê tông sẽ ngày càng mở rộng. Việc sửa chữa sẽ rất tốn kém", ông Morabito viết trong báo cáo gần 3 năm trước.
  • Nhung tinh tiet moi trong vu sap chung cu 12 tang o My-Hinh-4
    Ông Morabito cho biết thêm, các cột bê tông, dầm và tường trong nhà để xe của tòa nhà Champlain Towers South có nhiều vết nứt, bao gồm cả các khu vực bên dưới hồ bơi.
  • Nhung tinh tiet moi trong vu sap chung cu 12 tang o My-Hinh-5
    Cũng theo báo cáo của kỹ sư Morabito, đa số thiệt hại kết cấu có thể là do tiếp xúc với muối ăn mòn trong không khí trong nhiều năm khi tòa nhà nằm gần bờ biển.
  • Nhung tinh tiet moi trong vu sap chung cu 12 tang o My-Hinh-6
    Như tin tức đã đưa, vụ sập chung cư 12 tầng ở Mỹ xảy ra vào khoảng 1h20 giờ sáng ngày 24/6 (giờ địa phương). Khi đó, tòa chung cư Champlain Towers South tọa lạc gần đại lộ Collins ở Surfside, bang Florida, bất ngờ đổ sụp, khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 159 người mất tích.
  • Nhung tinh tiet moi trong vu sap chung cu 12 tang o My-Hinh-7
    Tối 24/6, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đã ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm hỗ trợ các các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ sập nhà.
  • Nhung tinh tiet moi trong vu sap chung cu 12 tang o My-Hinh-8
    Hiện, các nhà chức trách vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ sập nhà.
  • Nhung tinh tiet moi trong vu sap chung cu 12 tang o My-Hinh-9
    Quan chức địa phương cho biết tòa nhà Champlain Towers South, được xây dựng vào năm 1981, được bảo dưỡng thường xuyên theo đúng quy định.
  • Nhung tinh tiet moi trong vu sap chung cu 12 tang o My-Hinh-10
    Theo một nghiên cứu năm 2020, Champlain Towers South đã bị sụt lún với tốc độ 2 mm mỗi năm kể từ những năm 1990. Tuy nhiên, hiện chưa rõ đây có phải nguyên nhân khiến tòa nhà bị sập hay không.
  • Nhung tinh tiet moi trong vu sap chung cu 12 tang o My-Hinh-11
    Lực lượng cứu hộ vẫn chạy đua với thời gian để tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân.
  • Mời độc giả xem thêm video: Hàng trăm người mắc kẹt trong vụ sập nhà 5 tầng ở Ấn Độ (Nguồn video: THĐT)
Thiên An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN