Những hình ảnh xông pha vào vùng dịch Covid của Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã chính thức được nghỉ việc kể từ 1/11 theo nguyện vọng cá nhân. Ông Sơn khi còn đương chức đã xông pha vào nhiều điểm nóng dịch Covid như Đà Nẵng và TP HCM.
Nhung hinh anh xong pha vao vung dich Covid cua Thu truong Y te Nguyen Truong Son
 Ông Nguyễn Trường Sơn sinh năm 1964 tại TP HCM, là phó giáo sư, tiến sĩ y khoa. Nếu theo quy định hiện hành, đến 2025 ông Sơn mới nghỉ hưu.
Nhung hinh anh xong pha vao vung dich Covid cua Thu truong Y te Nguyen Truong Son-Hinh-2
 Ông Sơn có hơn 30 năm làm công tác chuyên môn, ông Sơn có 16 năm trực tiếp làm công tác chuyên môn với vai trò bác sĩ điều trị tại Khoa Huyết học Truyền máu - Bệnh viện Chợ Rẫy.
Nhung hinh anh xong pha vao vung dich Covid cua Thu truong Y te Nguyen Truong Son-Hinh-3
 Tháng 11/2018, ông Nguyễn Trường Sơn được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Y tế khi đang là Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn từng được giao phụ trách các lĩnh vực khám chữa bệnh, Y dược cổ truyền...
Nhung hinh anh xong pha vao vung dich Covid cua Thu truong Y te Nguyen Truong Son-Hinh-4
 Trong 2 năm chống dịch COVID-19 ông Sơn đã nhiều lần đảm nhiệm vị trí trưởng bộ phận thường trực chống dịch của Bộ Y tế tại các điểm nóng: Đà Nẵng, Bắc Giang, TP HCM, với vai trò được đánh giá rất cao.
Nhung hinh anh xong pha vao vung dich Covid cua Thu truong Y te Nguyen Truong Son-Hinh-5
 Thời gian qua, ông Sơn mắc bệnh và phải điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ông Sơn cũng vừa trải qua ca mổ tại bệnh viện này. Một nguồn tin cho biết ca mổ của Thứ trưởng Sơn đã diễn ra thành công.
Nhung hinh anh xong pha vao vung dich Covid cua Thu truong Y te Nguyen Truong Son-Hinh-6
Sau khi Thứ trưởng Sơn nghỉ việc, lãnh đạo Bộ Y tế hiện có Bộ trưởng Đào Hồng Lan và các thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, Trần Văn Thuấn và Nguyễn Thị Liên Hương. 
Nhung hinh anh xong pha vao vung dich Covid cua Thu truong Y te Nguyen Truong Son-Hinh-7
 "Tôi luôn tự hào về những gì mà đồng nghiệp, cả ngành y tế Việt Nam đạt được trong suốt thời gian vừa qua. Và tôi tin tưởng về phương thức phòng chống dịch của nước ta đã và đang được tiến hành một cách hiệu quả trong thời gian qua...
Nhung hinh anh xong pha vao vung dich Covid cua Thu truong Y te Nguyen Truong Son-Hinh-8
 
Nhung hinh anh xong pha vao vung dich Covid cua Thu truong Y te Nguyen Truong Son-Hinh-9
...Còn đối với đội ngũ cán bộ y tế tham gia chống dịch, tôi xin bày tỏ lòng khâm phục và biết ơn đối với tinh thần cống hiến, nỗ lực đến cùng để mang lại sự sống cho người bệnh", ông Sơn chia sẻ với báo chí.
Nhung hinh anh xong pha vao vung dich Covid cua Thu truong Y te Nguyen Truong Son-Hinh-10
Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng chia sẻ những khó khăn, áp lực công việc của đội ngũ nhân viên y tế các cấp phường, xã, Trung tâm y tế. Trong tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay, sự chung sức chung lòng của các cấp, ban ngành, toàn dân, đặc biệt là đội ngũ nhân viên y tế là rất đáng quý.
Hồng Quyên (t/h)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN