Những dấu ấn của Tổng thống Biden tại Hội nghị thượng đỉnh G7

Ngày 10/6, Tổng thống Mỹ Joe Biden có mặt tại Anh trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông chính thức nhậm chức hồi tháng 1/2021. 
  • Nhung dau an cua Tong thong Biden tai Hoi nghi thuong dinh G7
    Tại đây, nhà lãnh đạo Mỹ đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) kéo dài 3 ngày, từ 11-13/6. (Nguồn ảnh: Reuters)
  • Nhung dau an cua Tong thong Biden tai Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-2
    Một số nhà phân tích cho rằng, việc Tổng thống Biden tham dự Hội nghị thượng đỉnh G7 là cơ hội có một không hai, không chỉ để hàn gắn lại mối quan hệ giữa Mỹ với các đồng minh và đối tác vốn bị rạn nứt dưới thời chính quyền Donald Trump mà còn để tái khẳng định vai trò của Mỹ và phương Tây với thế giới.
  • Nhung dau an cua Tong thong Biden tai Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-3
    Trong 3 ngày diễn ra hội nghị ở Cornwall (Anh), Tổng thống Biden và lãnh đạo các nước G7 đã tập trung thảo luận về những thách thức chung và vạch ra những con đường tiềm năng cần hướng tới.
  • Nhung dau an cua Tong thong Biden tai Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-4
    Ngày 13/6, Hội nghị thượng đỉnh G7 kết thúc với việc nguyên thủ các nước G7 cùng 4 nước khách mời ra một bản tuyên bố chung dài 25 trang với các cam kết đầy tham vọng về việc ứng phó y tế với đại dịch COVID-19, phục hồi sau đại dịch gắn với môi trường, gửi đi các thông điệp mạnh mẽ, tích cực nhằm chung tay giải quyết nhanh chóng đại dịch và xây dựng thế giới trở lại tốt đẹp hơn.
  • Nhung dau an cua Tong thong Biden tai Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-5
    Được biết, trước thềm hội nghị, Tổng thống Biden đã cam kết đóng góp 500 triệu liều vắc xin cho cuộc chiến chống COVID-19 trên toàn cầu.
  • Nhung dau an cua Tong thong Biden tai Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-6
    Ông Biden gọi đây là một "bước đi lịch sử" trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 và khẳng định, đây là trách nhiệm của Mỹ.
  • Nhung dau an cua Tong thong Biden tai Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-7
    Bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7, Tổng thống Biden cũng có cuộc hội đàm riêng với nhiều nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Thủ tướng Anh Boris Johnson, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hay Thủ tướng Canada Justin Trudeau,... Ảnh: Tổng thống Biden (trái) hội đàm với Thủ tướng Anh Boris.
  • Nhung dau an cua Tong thong Biden tai Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-8
    Nhìn chung, ông Biden đã có nhiều nỗ lực để tạo ra một bầu không khí mới trong G7 sau những năm “sóng gió” thời Tổng thống tiền nhiệm Donald Trump. Ảnh: Tổng thống Biden bắt tay Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (trái).
  • Nhung dau an cua Tong thong Biden tai Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-9
    Có thể thấy, bằng lời nói và hành động, Tổng thống Biden đang gửi đi thông điệp rằng Mỹ đã trở lại sân khấu quốc tế và nước này muốn hợp tác với các đồng minh phương Tây trong nhiều vấn đề lớn.
  • Nhung dau an cua Tong thong Biden tai Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-10
    Theo Tổng thống Joe Biden, sau hội nghị, Mỹ đã đạt được tiến bộ trong việc thiết lập lại uy tín của nước này trên trường thế giới, và ông hài lòng với kết quả đạt được.
  • Nhung dau an cua Tong thong Biden tai Hoi nghi thuong dinh G7-Hinh-11
    “Chúng tôi vừa hoàn tất một hội nghị với kết quả phi thường, hợp tác và hiệu quả của Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển. Tất cả các nhà lãnh đạo tham dự hội nghị hiểu được mức độ nghiêm trọng và những thách thức mà chúng ta phải đối mặt, cũng như trách nhiệm đối với phần còn lại của thế giới. Đó là tất cả những gì Nhóm 7 nước công nghiệp hàng đầu thế giới hướng tới”, ông chủ Nhà Trắng phát biểu tại cuộc họp báo sau khi Hội nghị G7 kết thúc.
  • Mời độc giả xem thêm video: Ông Joe Biden đắc cử Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ (Nguồn video: THĐT)
An An (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN