Nhóm nguy cơ tử vong cao hơn nếu mắc COVID-19

Những bệnh nhân COVID-19 mắc bệnh tim bẩm sinh phải nhập viện có nguy cơ bị bệnh nặng hoặc tử vong cao hơn người không bị dị tật tim
Boldsky đưa tin, nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation cho thấy, những bệnh nhân COVID-19 mắc bệnh tim bẩm sinh phải nhập viện có nguy cơ bị bệnh nặng hoặc tử vong cao hơn người không bị dị tật tim. Nhóm đối tượng này cũng có nhiều nguy cơ phải điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) hoặc cần máy thở hơn.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nhóm người có nguy cơ mắc COVID-19 nặng nhất là những bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh và gặp vấn đề sức khỏe khác, từ 50 tuổi trở lên hoặc nam giới.
Nghien cuu moi ve nhom nguy co tu vong cao hon neu mac COVID-19
Theo một nghiên cứu của Mỹ, những bệnh nhân COVID-19 mắc bệnh tim bẩm sinh phải nhập viện có nguy cơ bị bệnh nặng hoặc tử vong cao hơn. Ảnh: Boldsky. 
Cụ thể, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra dữ liệu về bệnh nhân COVID-19 nhập viện từ tháng 3/2020 đến tháng 1/2021. Trong khoảng thời gian này, có hơn 235.000 bệnh nhân từ 1 đến 64 tuổi nhập viện vì COVID-19.
Bệnh nhân được chia thành hai nhóm: Nhóm người bị và không bị dị tật tim bẩm sinh. Sau đó, nhóm nghiên cứu xác định bao nhiêu người cần vào ICU, dùng máy thở hoặc tử vong.
Họ cũng xem xét các đặc điểm khác, bao gồm những vấn đề sức khỏe khác. Kết quả cho thấy, những người bị dị tật tim bẩm sinh luôn có nguy cơ cao mắc COVID-19 nặng.
"Những người bị dị tật tim nên được khuyến khích tiêm vắc xin và mũi tăng cường, tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa, chẳng hạn như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách", Tác giả chính của nghiên cứu, bà Karrie Downing đến từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ, cho biết.
Tuy nhiên, bà Downing lưu ý rằng không phải tất cả bệnh nhân bị dị tật tim mắc COVID-19 nhập viện đều diễn tiến xấu. Nghiên cứu này vẫn còn một số điểm hạn chế và cần tìm hiểu thêm.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN