Nhóm người đi ăn cưới bị truy sát sau hỗn chiến ở miền Tây

Mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau sau khi dự tiệc cưới, một nhóm 9 người đã chặn đường ôtô 16 chỗ để truy sát những người trong xe.

Ngày 6/12, đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang tiếp tục chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an huyện Thoại Sơn và Công an TP Long Xuyên truy bắt những người liên quan đến vụ chặn chiếc xe 16 chỗ rồi chém bị thương nhiều người. Vụ việc xảy ra khoảng 16h ngày 5/12 trên quốc lộ 91, thuộc phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên.

Nhom nguoi di an cuoi bi truy sat sau hon chien o mien Tay
 Nhiều người xăm trổ trên xe 16 chỗ.

Theo thông tin ban đầu, ngày 5/12, tài xế Bùi Quốc Quân, sinh năm 1989, trú tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, chạy 16 chỗ biển số 61B-016.46 chở theo 9 thanh niên khác từ tỉnh Bình Dương đến thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn (An Giang) dự đám cưới người bạn. Trong lúc dự tiệc xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Trần Minh Triết (36 tuổi) Nguyễn Hoàng Tân (34 tuổi, cùng trú tại thị trấn Núi Sập).

Đến khoảng 15h5 cùng ngày, Quân chở chở cả nhóm đến khu vực tổ 11, ấp Đông Sơn 2, thị trấn Núi Sập để đánh nhau với nhóm của Triết. Trong lúc đánh nhau hai nhóm có sử dụng dao tự chế (mã tấu) và sử dụng súng (chưa xác định được loại súng).

Nhom nguoi di an cuoi bi truy sat sau hon chien o mien Tay-Hinh-2
 Những người trong nhóm của Quân bị Công an TP Long Xuyên tạm giữ để điều tra.

Hậu quả, Triết bị chém vỡ sọ, còn Tân bị chém 2 nhát vào người và được mọi người đưa đến Bệnh viện đa khoa Trung tâm An Giang cấp cứu. Sau khi gây án, các đối tượng liền lên xe Quân chở quay về Bình Dương.

Ngay sau khi nhận được tin báo xảy ra vụ việc tại Thoại Sơn, Ban giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo các lực lượng truy bắt ngay các đối tượng gây án. Tuy nhiên, đến khoảng 16h cùng ngày, khi đến đoạn thuộc khóm Trung Thạnh, phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, chiếc xe 16 chỗ do Quân điều khiển tiếp tục bị nhóm 9 thanh niên (đi trên 5 xe máy) mang theo nhiều hung khí truy đuổi và chặn đập vỡ kính xe. Nhóm này đã đâm, chém khiến nhiều người trên xe ôtô bị thương.

Nhom nguoi di an cuoi bi truy sat sau hon chien o mien Tay-Hinh-3
Chiếc xe 16 chỗ do Quân cầm lái. 

Nhóm của Quân sau đó lên xe 16 chỗ đến Bệnh viện Hạnh Phúc để băng bó vết thương thì bị cảnh sát bắt giữ.

Gia Hân

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN