Nhìn lại phiên xét xử kẻ sát hại, phân xác 9 người rúng động nước Nhật

Trong phiên xét xử mới đây, Takahiro Shiraishi thừa nhận đã sát hại 9 người, phân xác và cất giấu thi thể các nạn nhân trong nhà của y hồi năm 2017.
Theo Japan Times, trong phiên xét xử tại tòa án Tachikawa (Nhật Bản) ngày 30/9, Takahiro Shiraishi, 29 tuổi, đã thừa nhận cáo buộc sát hại và phân xác 9 nạn nhân, gồm 8 phụ nữ và 1 nam giới tuổi từ 15 đến 26, hồi năm 2017.
Theo cáo trạng, Takahiro Shiraishi đã bóp cổ và phân xác các nạn nhân đến từ Tokyo và 4 tỉnh khác trong khoảng thời gian từ tháng 8 đến tháng 10/2017. Thi thể của họ được phát hiện trong các thùng chứa tại căn hộ của y ở Zama, tỉnh Kanagawa.
Nhin lai phien xet xu ke sat hai, phan xac 9 nguoi rung dong nuoc Nhat
Rất đông người dân tập trung bên ngoài tòa Tachikawa khi phiên xét xử Takahiro Shiraishi diễn ra. Ảnh: Kyodo.  
Shiraishi cũng bị cáo buộc đã lấy trộm tiền mặt của nạn nhân và tấn công tình dục tất cả các nạn nhân nữ. Anh ta nợ một nạn nhân nữ trong đó một khoản tiền là 360.000 yên (khoảng 3.410 USD).
Sau 5 tháng kiểm tra tâm thần, các công tố viên kết luận Shiraishi có thể phải chịu trách nhiệm hình sự và truy tố anh ta vào tháng 9/2018.

Mời độc giả xem thêm video về nghi phạm giết người ở thủ đô London (Nguồn video: Daily Mail)

Vụ giết người hàng loạt này lần đầu tiên được đưa ra ánh sáng vào tháng 10/2017 khi cảnh sát đến căn hộ của Shiraishi và tìm thấy một số hộp làm mát chứa các bộ phận cơ thể người trong quá trình tìm kiếm một cô gái 23 tuổi mất tích ở Tokyo.
Theo các nguồn tin điều tra, Shiraishi được cho là đã tiếp cận những người bày tỏ ý định tự tử trên Twitter, sau đó mời họ đến nhà anh ta, nói rằng sẽ giúp họ được chết.
Dự kiến, tòa sẽ ra phán quyết vụ án này vào ngày 15/12.
Thiên An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN