Nhìn lại những lần giải cứu công dân Việt Nam trong lịch sử

Trước diễn biến căng thẳng tại Ukraine, Chính phủ đã tổ chức chuyến bay cứu trợ miễn phí đầu tiên đưa 287 công dân Việt Nam từ Ukraine sơ tán sang các nước lân cận về nước đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Nội Bài vào ngày 8/3. 
  • Tu vu Ukraine, nhin lai nhung lan giai cuu cong dan Viet Nam trong lich su
    Ảnh: Vietnmanet.
  • Tu vu Ukraine, nhin lai nhung lan giai cuu cong dan Viet Nam trong lich su-Hinh-2
    Đến sáng 9/3, chuyến bay thứ 2 của Bamboo đã cất cánh sang đón người Việt Nam tại Ukraine về nước. Chuyến bay sẽ chở 300 hành khách về nước, hạ cánh tại sân bay Nội Bài vào sáng ngày 10/3. Ảnh: Vietnamplus.
  • Tu vu Ukraine, nhin lai nhung lan giai cuu cong dan Viet Nam trong lich su-Hinh-3
    Vào chiều ngày 11/3, Bộ Ngoại giao thông tin cơ quan chức năng đang phối hợp với Hãng hàng không Vietnam Airlines chuẩn bị tổ chức thêm 2 chuyến bay cứu trợ đưa hơn 500 công dân Việt Nam từ Ukraine sơ tán sang Ba Lan và Romania về nước. Ảnh: VOV.
  • Tu vu Ukraine, nhin lai nhung lan giai cuu cong dan Viet Nam trong lich su-Hinh-4
    Hai chuyến bay tiếp theo sẽ rời Hà Nội vào ngày 12/3 và dự kiến về tới sân bay Nội Bài ngày 13/3. Những chuyến bay này do Tập đoàn Sun Group tài trợ hãng hàng không Vietnam Airlines để đưa công dân Việt Nam và gia đình từ Ukraine về nước theo sự đồng ý của Chính phủ. Dự kiến sẽ có tổng cộng 10 chuyến bay được tập đoàn này tài trợ. Ảnh: Nhân dân.
  • Tu vu Ukraine, nhin lai nhung lan giai cuu cong dan Viet Nam trong lich su-Hinh-5
    Chủ trương đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu, có hoàn cảnh khó khăn về nước là một chủ trương đúng đắn, nhân đạo của Đảng, Nhà nước và Chính phủ Việt Nam. Ảnh: Người lao động.
  • Tu vu Ukraine, nhin lai nhung lan giai cuu cong dan Viet Nam trong lich su-Hinh-6
    Trong những năm gần đây, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và Bộ Ngoại giao đã phối hợp cùng các hãng hàng không trong nước và nước ngoài thực hiện 800 chuyến bay đưa gần 200.000 công dân từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước. Ảnh: Người lao động.
  • Tu vu Ukraine, nhin lai nhung lan giai cuu cong dan Viet Nam trong lich su-Hinh-7
    Cụ thể, năm 2021, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan tổ chức gần 600 chuyến bay đưa hơn 130.000 công dân từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ về nước, cách ly tại các cơ sở quân đội hoặc tại cơ sở dân sự của các địa phương. Ảnh: Người lao động.
  • Tu vu Ukraine, nhin lai nhung lan giai cuu cong dan Viet Nam trong lich su-Hinh-8
    Trong giai đoạn từ tháng 4/2020 - tháng 9/2021, hơn 274.200 người Việt Nam nhập cảnh về nước thông qua đường hàng không. Ảnh: VTC.
  • Tu vu Ukraine, nhin lai nhung lan giai cuu cong dan Viet Nam trong lich su-Hinh-9
    Các hãng hàng không Việt Nam đã tổ chức hơn 400 chuyến bay vận chuyển hơn 110.000 công dân về nước cách ly tại các cơ sở quân đội và gần 150 chuyến bay theo hình thức công dân tự chi trả toàn bộ chi phí cách ly (combo) tại khách sạn, xe đón, xét nghiệm... với hơn 30.000 công dân. Ảnh: VTC.
  • Tu vu Ukraine, nhin lai nhung lan giai cuu cong dan Viet Nam trong lich su-Hinh-10
    Từ ngày 1 - 13/3/2011, Chính phủ thực hiện các chuyến bay giải cứu công dân từ Libya về nước. Vietnam Airlines đã khẩn trương lập cầu hàng không, thực hiện thành công 10 chuyến bay đưa hơn 3.000 công dân từ vùng chiến sự trở về nước, đoàn tụ cùng gia đình. Ảnh: TTXVN.
  • Tu vu Ukraine, nhin lai nhung lan giai cuu cong dan Viet Nam trong lich su-Hinh-11
    Đồng thời, Chính phủ Việt Nam vận động hiệu quả sự hỗ trợ của các chủ sử dụng lao động và các tổ chức quốc tế để đưa hàng ngàn lao động Việt Nam tại Lybia về nước, trong đó có 2 chuyến bay của Tổ chức Di dân quốc tế (IOM). Ảnh: TTXVN.
  • Mời độc giả xem video: Thế giới phản ứng trước căng thẳng giữa Nga - Ukraine. Nguồn: VTV24.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN