Nhật Cường Mobile từng dính nhiều "phốt" trước khi bị khám xét

Bên cạnh tiêu chí tự nhận là đơn vị có giá bán điện thoại rẻ nhất thị trường và các mặt hàng luôn đảm bảo tốt nhất cho khách hàng song Nhật Cường Mobile vẫn dính rất nhiều phốt trên thị trường

Tự nhận là đơn vị “số 1 về iPhone”, mức giá sản phẩm tại Nhật Cường rất cạnh tranh, sản phẩm đa dạng với các loại máy từ mới đến, như mới (like new), cũ… Bên cạnh công tác bán hàng thì Nhật Cường còn có dịch vụ sửa chữa điện thoại lấy ngay, áp dụng với mọi thương hiệu. Theo khẳng định của Nhật Cường thì đơn vị này có thể xử lý được mọi vấn đề về màn hình, âm thanh, pin, sạc, kết nối và hỗ trợ cả máy ngấm nước.

Nói là vậy nhưng thực tế Nhật Cường Mobile cũng đã gặp khá nhiều lùm xùm, nhiều lần bị khách hàng phản ánh về dịch vụ, thái độ nhân viên cũng như chất lượng sản phẩm. 

Nhat Cuong Mobile tung dinh nhieu
 

Theo báo Pháp luật Việt Nam, vào ngày 6/11/2011, anh Trần Quyết Thắng (nhà A1, tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) ra cửa hàng Nhật Cường Mobile (số 10 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội) mua một chiếc điện thoại iPhone 4 trị giá hơn 16 triệu và được bảo hành 12 tháng.

Sử dụng được 6 tháng, chiếc iPhone 4 thường xuyên bị mất sóng, anh Thắng đã mang điện thoại ra Nhật Cường Mobile để bảo hành. 

Sau nhiều lần làm việc, mang máy ra cửa hàng sửa đi sửa lại cùng hàng tháng trời chờ đợi, anh Thắng rất bức xúc vì chiếc điện thoại của mình không được sửa chữa triệt để. Ngoài ra, nam khách hàng này còn bất bình vì thái độ làm việc của nhân viên Nhật Cường Mobile khi viện nhiều lý do không thỏa đáng và hợp lý để xử lý trường hợp của anh như “Có thể là do lỗi của lô hàng hoặc người dùng”, "Máy của anh đã bị hủy bảo hành"... 

Năm 2017, một khách hàng khác tên V. (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) mua một chiếc điện thoại Samsung Galaxy S7 Edge tại cửa hàng Nhật Cường Mobile ở phố Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau thời gian ngắn sử dụng chiếc điện thoại bị vỡ màn hình nên anh V. đã mang tới cửa hàng của Nhật Cường Mobile thay màn hình. Tại đây, anh được nhân viên tư vấn và báo giá thay màn hình mới "hàng chính hãng Sam Sung" với giá tăng dần theo thời gian bảo hành.

Cụ thể, giá màn hình chiếc điện thoại này với thời gian bảo hành 1 tuần là gần 5,3 triệu đồng, bảo hành nửa tháng là hơn 5,5 triệu đồng, bảo hành 1 tháng là 6,3 triệu đồng.

Trong khi đó, tham khảo ở một số cửa hàng khác như Trung tâm bảo hành Samsung tại Cầu Giấy, giá thay màn hình chỉ có 4,5 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với giá của Nhật Cường mobile tư vấn cho khách hàng. Đáng nói là nhân viên Samsung cho biết, màn hình mới và chiếc điện thoại sẽ được bảo hành đúng theo thời gian bảo hành còn lại kể từ thời điểm mua, không hề tăng giá dần theo thời hạn bảo hành như ở bên Nhật Cường mobile.

Nhat Cuong Mobile tung dinh nhieu
 Sáng ngày 9/5, một loạt cửa hàng thuộc Nhật Cường phải đóng cửa để công an khám xét.

Chưa dừng ở đó, tháng 3/2018,  khách hàng tên T.T.H (Hà Nội) cho biết điện thoại chị bị vỡ kính màn hình. Chị mang điện thoại ra Nhật Cường Mobile chi nhánh Giảng Võ. Tại đây nhân viên đã thay kính màn hình cho chị nhưng kĩ thuật viên lại lắp kênh kính camera.

Sau đó chỉ một thời gian ngắn mà 2 lần chị H. phải mang điện thoại đi kiểm tra cùng về lỗi không nhận cảm ứng. Lần thứ nhất nhân viên báo chi phí sửa chữa 2,2 triệu đồng. Lần thứ 3, kĩ thuật viên lại báo điện thoại bị lỗi khác chứ không phải do lỗi màn hình, nói phải giữ lại một tuần để thay và báo giá hơn 3 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó chị H. chỉ phải trả hơn 1 triệu đồng do kỹ thuật phán "nhầm bệnh".

Sau nhiều lần sửa chữa, bỏ ra số tiền không nhỏ, thì hiện tại chị H. đang sử dụng chiếc điện thoại mới với dung lượng và imei với, tên người dùng mới.

Theo Nguoiduatin

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN